Vòng quanh Thế giới

Cây đổ, biển hiệu bị hất tung khi bão Lingling quần thảo Hàn Quốc

Thiên Ân
Chia sẻ

Lingling, một trong những cơn bão mạnh nhất từng tấn công Hàn Quốc, đã quét dọc bờ biển quốc gia này hôm qua 7/9, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, trước khi chuyển hướng sang Triều Tiên.

Bão Lingling khiến hơn 161.000 hộ gia đình khắp Hàn Quốc rơi vào cảnh mất điện, bao gồm cả khu vực phía nam của đảo Jeju, nơi cơn bão quần thảo suốt cả đêm, theo Bộ Nội vụ và An toàn.

Sau khi tấn công Jeju, cơn bão vẫn ở ngoài khơi khi nó di chuyển lên bờ biển phía tây Hàn Quốc vào sáng 7/9 trước khi đổ bộ vào Triều Tiên trong chiều cùng ngày.

Một phụ nữ 75 tuổi ở thị trấn Boryeong, miền trung Hàn Quốc đã thiệt mạng sau khi những cơn gió mạnh thổi bay bà ngã vào bức tường cách đó 30 mét. Một người đàn ông 39 tuổi thiệt mạng ở thành phố Incheon sau khi bức tường đổ lên người tại bãi đậu xã của một bệnh viện. Trong khi đó, một người Trung Quốc 61 tuổi ở thị trấn biên giới Paju tử vong khi bị trúng mái ngói bị lật tung do bão.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết ít nhất 15 người đang điều trị vì thương tích, gồm một cặp vợ chồng già ở Boryeong bị thương khi giàn giáo thép sập tại nhà.

Cơ quan An toàn cho biết cơn bão đang di chuyển về phía bắc với tốc độ 60 km/h kể từ 10h đêm qua. Khi tấn công Triều Tiên, Lingling chỉ còn là cơn bão mạnh trung bình với sức gió 29m/s.

Sức gió của cơn bão Lingling lên tới 196 km/h vào khoảng 6h30 sáng 7/9 khi đổ bộ bờ biển phía nam Hàn Quốc, khiến nó trở thành cơn bão mạnh thứ 5 đổ bộ vào quốc gia này kể từ năm 1959.

Cơn bão khiến hàng trăm cây bị đổ, thổi bay biển hiệu và biển báo giao thông ở khắp đất liền và đảo Jeju. Ít nhất 18 ngôi nhà bị ngập lụt và 35 tàu bị lật hoặc hư hỏng, trong khi hơn 100 trường học bị hư hại do bão. Gần 300 chuyến bay đến và đi từ sân bay quốc tế ở thành phố Incheon, cách thủ đô Seoul 40km về phía Tây, đã bị hoãn hoặc hủy.

Một vài hình ảnh thiệt hại ở Hàn Quốc do bão Lingling

Bão Lingling khiến nhiều biển hiệu đổ sập.

Cây đổ sau bão.

Một cây bị bật gốc.

Bốt điện thoại công cộng ở Seoul bị đổ.

Biển đổ sập lên xe hơi ở Goyang.

Sau khi tấn công Hàn Quốc, bão Lingling đổ bộ Triều Tiên với cường độ giảm nhẹ.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất