Vòng quanh Thế giới

Xôn xao cầu vồng xuất hiện khi Nhật hoàng Naruhito đăng quang

Thiên Ân
Chia sẻ

Dân mạng Nhật Bản xôn xao khi cầu vồng xuất hiện trên bầu trời Tokyo vào thời điểm Nhật hoàng Naruhito chính thức lên ngôi trong buổi lễ diễn ra hôm qua.

Vài phút trước khi lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito diễn ra vào lúc 13h hôm qua (22/10) cầu vồng được trông thấy xuất hiện trên bầu trời Tokyo.

Tài khoản Nikkei Photography Video Department cho biết cầu vồng xuất hiện vào lúc 12h58, chỉ 2 phút trước lễ đăng quang của nhà vua.

Rất nhiều tài khoản mạng xã hội Twitter đã chia sẻ ảnh chụp về hiện tượng thiên nhiên này bởi nó diễn ra vào thời điểm đặc biệt.

Tài khoản ixd_blogger đăng bức ảnh bầu trời Tokyo và chú thích: ” Một kỷ nguyên mới với việc vua lên ngôi ngai vàng hoa cúc. Dù trời mưa lớn, chỉ vài phút trước khi buổi lễ bắt đầu, mưa đã ngừng và cầu vồng xuất hiện trên khu vực Cung điện Hoàng gia trong lễ đăng quang của Hoàng đế Nhật Bản Naruhito”.

Tài khoản KAWABE Kentaro cũng chia sẻ bức ảnh chụp cầu vồng vào thời điểm đặc biệt trong lịch sử Nhật Bản hôm qua. Tài khoản Tanaka Senkei dẫn lại bức ảnh này và bình luận: “Có lẽ chúa trời cũng vui mừng cho sự khởi đầu này (khởi đầu của triều đại Lệnh hòa)”.

“Thật là một điều kỳ lạ! Ngay trước buổi lễ lên ngôi của Hoàng đế Naruhito, trời tạnh mưa và cầu vồng tuyệt đẹp xuất hiện trên bầu trời”, “Có vẻ là điều trùng hợp nhưng vẫn thật sự tuyệt vời”… là một số bình luận thể hiện sự ngạc nhiên vui mừng của dân tình trên Twitter.

Ngoài sự xuất hiện của chiếc cầu vòng to và rõ, người dân Nhật Bản còn chứng kiến cảnh núi Phú Sĩ đón đợt tuyết đầu tiên của mùa thu năm nay giữa những đám mây ảo diệu.

Nhật hoàng Naruhito chính thức lên ngôi vua trong nghi lễ “Sokui no Rei” trang trọng diễn ra ở hoàng cung hôm qua trước sự hiện diện của 2.000 quan khác đến từ 170 quốc gia và tổ chức quốc tế.

Nhật hoàng Naruhito đăng quang mở ra triều đại mới có niên hiệu Reiwa (Lệnh Hòa). Đây là buổi lễ đăng quang đầu tiên được tổ chức trong gần 30 năm qua ở Nhật.

Nhật hoàng Naruhito thực hiện nghi lễ chính trong buổi lễ đăng quang hôm 22/10.

Tại buổi lễ, Hoàng đế Naruhito đã tuyên thệ sẽ hành động theo đúng Hiến pháp, hoàn thành trọng trách là biểu tượng của đất nước và sự đoàn kết toàn dân của Nhật Bản.

Trước đó hồi tháng 5, cha của ông là Thiên hoàng Akihito, chủ động thoái vì vì tuổi già.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất