Vòng quanh Thế giới

Cậu bé mặc quần lót đi xe buýt và khi hỏi nguyên nhân ai cũng bức xúc

Ngọc Bích
Chia sẻ

Người cha tức giận do nhận được thông báo triệu tập của giáo viên nên đuổi đánh con trai đúng lúc em vừa cởi đồ chuẩn bị đi tắm.

Cậu bé xuất hiện trên một chuyến xe buýt tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào ngày 11/3. Khi thấy cậu bé chỉ mặc quần lót và đi ra đường, người lái xe rất tò mò nên gặng hỏi chuyện. Cậu bé nói vì sợ bị bố đánh nên muốn đến nhà bà nội để “cầu cứu”.

Cậu bé chỉ mặc quần lót ra đường vì sợ bố đánh. Video: PearVideo

Theo ông nội của cậu bé, em là học sinh lớp 6 tại một trường trung học trọng điểm của thành phố. Ngày cậu bé bỏ nhà đi, cha em nhận được thông báo triệu tập của giáo viên do thành tích học tập của em đi xuống. Tức giận, người cha đuổi đánh con đúng lúc em vừa cởi đồ chuẩn bị đi tắm. Cậu bé vì sợ hãi nên không kịp mặc quần áo mà lao luôn ra ngoài đường, tìm đến nhà bà nội để nhờ cậy.

Ông nội của cậu bé nói: “Thật ra kết quả học tập của cháu tôi ở trường rất tốt. Lần trước, thằng bé còn đứng đầu lớp. Tuy nhiên, lần này lại chỉ đứng thứ 4. Nguyên nhân chủ yếu vì khi lên lớp, thằng bé chỉ tập trung ngủ. Vì vậy, giáo viên mới yêu cầu cha mẹ lên để nói chuyện. Đây cũng không phải là lần đầu thằng bé bị đánh, dù việc này đúng là chẳng tốt đẹp gì”.

Cậu bé lao ra ngoài đường mà không kịp mặc quần áo. Ảnh: PearVideo

Ngày nay, áp lực học hành tại Trung Quốc đang khiến nhiều trẻ em rơi vào tình trạng chán nản, mệt mỏi, thậm chí muốn tìm tới cái chết để không phải học. Trước đó, một bé gái chỉ vì không hoàn thành bài tập trước khi kết thúc kỳ nghỉ nên tìm cách nhảy lầu. Rất may mắn, em chỉ bị xước nhẹ ở tai.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất