Vòng quanh Thế giới

Cậu ấm cô chiêu nhà lãnh đạo thế giới: Người thành công ngời ngời, kẻ trầm cảm, tát mẹ giữa phố

Hà Phương
Chia sẻ

Được thừa kế gia tài khổng lồ hàng chục đến hàng trăm tỷ đô la nhưng cách tiêu sài của những cậu ấm cô chiêu lại hoàn toàn khác nhau,. Có người ăn chơi đua đòi nhưng cũng có người trở thành doanh nhân thành đạt.

Heydar Aliyev: Con trai Ilham Aliyev - Tổng thống Azerbaijan

Heydar Aliyev là cậu con trai út của Tổng thống Ilham Aliyev nước Azerbaijan - đất nước có trữ lượng dầu mỏ rất lớn và được lãnh đạo bởi gia tộc Aliyev suốt từ năm 1993 đến nay. Mức lương hàng năm của Tổng thống Ilham Aliyev là 228.000 USD (hơn 5 tỷ đồng).

Heydar Aliyev và cha Ilham Aliyev - Tổng thốngnước Azerbaijan.

Khi mới 11 tuổi, con trai ngài tổng thống đã bỏ ra tới 44 triệu USD (hơn 980 tỷ đồng) để mua 9 căn biệt thự hướng ra biển tại hòn đảo Palm Jumeirah, thuộc Quần đảo Cây Cọ nổi tiếng ở Dubai. Số tiền tương đương với mức lương trung bình của một công nhân kiếm được trong 10.000 năm.

Anh chàng đã mua 9 căn biệt thự xa hoa tại hòn đảo Palm Jumeirah, Dubai.

Teodoro Nguema Obiang Mangue: Con trai Teodoro Obiang Nguema Mbasogo, Tổng thống Guinea Xích Đạo

Giữ vai trò Bộ trưởng Nông nghiệp & Lâm nghiệp của Guinea Xích Đạo, mức lương hàng tháng của Teodoro là 5.000 USD (hơn 111 triệu đồng). Khi mới bước chân vào Đại học Pepperdine ở Malibu, anh đã tiêu hết 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) chỉ trong 5 tháng.

Teodoro Nguema Obiang Mangue.

Tại đây, Teodoro còn vung tiền mua căn biệt thự có trị giá 35 triệu USD (hơn 780 tỷ) bên bờ biển Malibu và trả bằng tiền mặt. Đây là căn nhà đắt tiền nhất được bán ở California, Mỹ, năm 2006, có 1 sân tennis, 1 hồ bơi và 1 sân golf 4 lỗ.

Căn biệt thự hơn 780 tỷ của Teodoro.

Bên cạnh đó, Teodoro có một sưu tập siêu xe hoành tráng gồm 7 chiếc Ferrari, 5 chiếc Bentley, 4 chiếc Rolls-Royce, 2 chiếc Lamborghini, 2 chiếc Porsche, 2 chiếc Maybach, và 1 chiếc Aston Martin, có giá khoảng 10 triệu USD (gần 223 tỷ đồng). Anh chàng thuê hẳn một mảnh đất gần đó để làm gara và thường đi giày trùng với màu xe.

Bộ sưu tập xe ô tô của cậu ấm Tổng thống Guinea Xích Đạo.

Con trai ngài tổng thống cũng có sở thích sưu tập những món đồ của Michael Jackson, trong đó có chiếc găng tay nạm pha lê nổi tiếng. Teodoro chi 482.000 USD (hơn 10 tỷ đồng) để sở hữu nó.

Anh chàng này còn có sở thích sưu tập những món đồ của Michael Jackson.

Hoàng tử Sheikh Rashid: Con trai Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống, Thủ tướng Các tiểu vương quốc Arab thống nhất

Hoàng tử Sheikh Rashid sinh năm 1981, là con trai cả trong 24 người con của Mohammed. Sheikh Rashid có khối tài sản ước tính 1,9 tỷ USD. Anh mê thể thao và đua ngựa, từng đoạt 2 huy chương vàng Đại hội Thể thao châu Á năm 2006.

Hoàng tử Sheikh Rashid.

Một năm sau, Rashid hầu như biến mất và tới năm 2008, anh bị tước quyền thừa kế. Nguyên nhân là do Rashid đã giết chết một trợ lý vì tác dụng phụ của thuốc kích thích steroid. Vị hoàng tử được cho là thường xuyên tổ chức những bữa tiệc thác loạn hoang phí và chơi ma túy.

Vị hoàng tử có sở thích đua ngựa

Năm 2009, Rashid đi cai nghiện. Kể từ đó, có rất ít thông tin về vị hoàng tử này lọt ra bên ngoài. Đến tháng 12/2015, Rashid qua đời ở tuổi 33 vì đột quỵ.

5. Lương Tề Hân: Con gái của Lương Chấn Anh - Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong

Lương Tề Hân được coi là “sản phẩm bất trị” của sự giàu có và nuông chiều. Tề Hân thường xuyên đăng tải những hình ảnh khoe về sự giàu sang, “độ chơi” của mình lên trang cá nhân và sẵn sàng đáp trả sâu cay những bình luận chỉ trích mình.

Lương Tề Hân.

Ngoài ra, Tề Hân còn có những lời lẽ không đúng mực về bố mẹ mình, đặc biệt là mẹ - người đã sinh thành ra cô. Tề Hân từng nói mẹ mình là người phụ nữ không đoan chính, không chung thủy và không phải là mẹ ruột.

“Thành tích” quậy phá và sự ngỗ ngược của cô nàng cũng khiến nhiều người chịu thua. Lương Tề Hân từng bỏ nhà vì cho rằng bị mẹ bạo hành. Cô đăng ảnh cổ tay bị cắt bê bết máu do bị trầm cảm vì mối quan hệ giữa bố mẹ, gây náo loạn tại sân bay vì quên hành lý và phải gọi điện nhờ bố can thiệp.

Đỉnh điểm là mâu thuẫn giữa Lương Tề Hân và mẹ là vào tháng 11/2015 tại một bữa tiệc Halloween. Cô gái thẳng tay tát mẹ ngay giữa phố mua sắm.

5. Eric Trump - Con trai Tổng thống Mỹ Donald Trump

Trái ngược với những cậu ấm, cô chiêu kể trên, Eric Frederick Trump được coi là người có sự nghiệp thành đạt. Eric là con trai thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump và bà Ivana. Sau khi tốt nghiệp Đại học Georgetown, Eric đảm nhận công việc mở rộng danh mục bất động sản cho công ty của cha.

Eric Trump - con thứ hai nhà Tổng thống Mỹ Donal Trump.

Năm 2006, Eric thành lập Eric Trump Foundation, tích cực quyên tiền cho trẻ em mắc bệnh nan y. Hiện nay, Eric là phó Giám đốc điều hành về mảng phát triển và mua lại tại Tập đoàn Trump. Anh còn tham gia các dự án phát triển cùng anh trai Donald, Jr. và em gái là Ivanka.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất