Vòng quanh Thế giới

Câu chuyện cảm động: Đôi vợ chồng già và người đàn ông tâm thần

Chia sẻ

Câu chuyện về tấm lòng nhân ái của hai vợ chồng ông lão Xue Sunlu đã mang đến niềm tin rằng cuộc sống này vẫn còn những tấm lòng nhân ái.

Ông Xue Shunlu (83 tuổi) cùng vợ sống ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Trong khi nhiều người trong chúng ta còn cảm thấy không thoải mái nếu phải để cho ai đó ngủ ở nhà mình một vài ngày thì ông bà Xue lại sẵn sàng chia sẻ mái ấm của mình với một người hoàn toàn lạ mặt trong suốt 30 năm qua.

0vogiacu

Hai vợ chồng ông bà Xue.

35 năm trước, ông bà ghé thăm một thị trấn gần nhà và bắt gặp Zhen - một người đàn ông vô gia cư bị tâm thần trên đường. Lúc ấy, Zhen không thể tự mình đi lại cũng như thường xuyên bị bọn người xấu trên phố bắt nạt. Động lòng trắc ẩn trước tình cảnh của Zhen, hai ông bà quyết định đưa người đàn ông bất hạnh này về nhà mình chăm sóc.

1vogiacu

Bà Xue đang cẩn thận sửa lại mũ đội cho Zhen.

Dù hai vợ chồng rất nghèo và đang sống trong một ngôi nhà nhỏ tạm bợ nhưng họ không hề ngần ngại chia sẻ mọi thứ mà mình có với một người chưa từng quen biết như ông Zhen. .

2vogiacu

Năm nay ông Zhen đã tròn 70 tuổi và được ông bà Xue cưu mang trong suốt hơn 30 năm vừa qua.

Vợ chồng ông bà Xue hàng ngày đều dạy Zhen tự nấu ăn, tắm rửa và chăm sóc cho bản thân như thế nào. Ông bà còn đồng ý để Zhen đổi tên sang họ Xue và xem Zhen như một người trong gia đình.

6vogiacu

5vogiacu

 Giờ đây, Zhen cũng đã tự mình làm được việc nhà, biết nhóm lửa và mua thức ăn. Nhưng ông vẫn không biết nói.

3vogiacu

Ông bà Xue kể rằng thỉnh thoảng Zhen lại bỏ nhà đi đâu đó vài hôm nhưng rồi cuối cùng cũng vẫn tìm được đường về nhà.

7vogiacu

Ông bà vẫn cố gắng tìm kiếm thông tin về Zhen và gia đình của người đàn ông tâm thần này.

Câu chuyện về lòng bao dung và nhân ái của vợ chồng ông lão Shunlu đã khiến nhiều người cảm động. Tình thương dù ít dù nhiều vẫn có thể san sẻ với bất kỳ ai, không riêng gì người ruột thịt trong gia đình. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất