Vòng quanh Thế giới

Cậu bé chết não hồi sinh thần kỳ sau khi nghe thấy tên của người anh em song sinh

Theo Mirror
Chia sẻ

Biến chứng của ca phẫu thuật ghép tim khiến cậu bé tưởng như đã chết não, nhưng khi bố mẹ nhắc tới tên người anh em song sinh, điều kỳ diệu đã xảy ra.

Anh Craig Williams (34 tuổi) sống tại Fishburn, Durham, Anh, đã vui mừng khôn xiết khi biết tin vợ mình, cô Zoe Pickering (27 tuổi), mang song thai. Tuy nhiên, khi đi siêu âm ở tuần thứ 20, bác sĩ lại thông báo cặp song sinh có vấn đề về sức khỏe.

Theo bác sĩ, một trong hai đứa trẻ sẽ mắc hội chứng hẹp động mạch phổi. Căn bệnh này sẽ khiến máu bị tắc nghẽn trong quá trình lưu thông đến tim, từ đó làm ảnh hưởng tới dòng máu chảy vào phổi và có thể gây tử vong.

Một trong hai cậu bé mắc hội chứng hẹp động mạch phổi.

Trước tình trạng này, các bác sĩ khuyên vợ chồng chị Zoe nên bỏ đứa bé bị bệnh bởi nếu giữ thai, đứa trẻ sinh ra có thể bị da xanh hoặc cần ống thở oxy để duy trì sự sống. “Thật khủng khiếp khi nghe tin một trong hai đứa trẻ không khỏe mạnh. Chúng tôi được đề nghị nên phá bỏ đứa trẻ bị bệnh để không làm ảnh hưởng tới đứa bé còn lại. Nhưng chúng tôi đã không làm như vậy”, chị Zoe nhớ lại.

Sau 4 tháng kiên trì giữ thai, chị Zoe hạ sinh hai cậu bé kháu khỉnh với cân nặng 2,5 kg và 2,3 kg, đặt tên là Roman và Hunter. Roman là đứa trẻ chịu thiệt thòi hơn khi phải chịu đựng hội chứng hẹp động mạch phổi.

Mặc dù các bác sĩ đề nghị bỏ đứa bé mắc bệnh nhưng vợ chồng chị Zoe vẫn quyết giữ lại.

Do thể chất của Roman quá yếu nên ngay từ khi sinh ra, cậu bé được chuyển tới Bệnh viện Freeman để điều trị. Trong vòng 3 tháng, các bác sĩ dùng nhiều liệu pháp khác nhau với hy vọng tránh cấy ghép tim. Tuy nhiên, dù có cố gắng thế nào thì bệnh tình của Roman cũng không khả quan hơn và buộc phải thay tim.

Chị Zoe chia sẻ: “Chúng tôi rất lo lắng cho Roman nhưng đó là cơ hội sống sót duy nhất của thằng bé. Roman đã trải qua một thời gian dài trong bệnh viện rồi”.

Sau cuộc phẫu thuật cấy ghép tim, Roman bị chết não nhưng đã hồi sinh thần kỳ khi nghe tên của người anh em song sinh.

Roman phải chờ đợi 7 tháng trong bệnh viện để tìm người hiến tim phù hợp. Trong quãng thời gian đó, cậu bé trải qua 15 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ để giúp tim hoạt động ổn định.

“Khoảng thời gian đó quả thực rất khó khăn, khủng khiếp. Chúng tôi quen tất cả mọi người trong bệnh viện, những người cũng chờ để ghép tim như con tôi. Có 9 người hiến tim nhưng đều không phù hợp. Và tôi biết rằng, chúng tôi phải chờ đợi”, chị Zoe chia sẻ.

Roman và Hunter rất thân thiết với nhau.

Cuối cùng, Roman được ghép tim sau cuộc phẫu thuật kéo dài 14 giờ. Tuy nhiên không lâu sau đó, các bác sĩ phát hiện cậu bé bị chết não. Tưởng rằng cậu bé sẽ ra đi mãi mãi, nhưng khi nghe tên Hunter, điều kỳ diệu đã xảy ra. Lúc này, các dấu hiệu sự sống của Roman đột nhiên xuất hiện.

4 tháng sau khi phẫu thuật, vào tháng 3/2016, cậu bé Roman cuối cùng cũng được về nhà. Dù hiện tại Roman bị suy thận và phải chạy thận nhưng sau hơn 1 năm, cậu bé cũng được đón Giáng sinh đầu tiên với gia đình.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất