Vòng quanh Thế giới

Cậu bé tự kỷ sống sót sau 2 ngày lạc trên núi với nhiệt độ ban đêm xuống mức đóng băng

Theo The Sun
Chia sẻ

Trong cái rủi có cái may, một bé trai mắc chứng tự kỷ đi lạc trong rừng hai ngày vẫn sống sót có thể bởi chính bệnh tình của mình.

William Callaghan mất tích hôm 8/6 khi đi bộ cùng gia đình trên núi Mount Disappointment, bang Victoria, Úc.

Mọi người rất lo lắng cho sự an toàn của cậu bé vì nhiệt độ ban đêm ở khu vực thời gian này đang ở dưới mức đóng băng.

Một cuộc tìm kiếm với hơn 400 người tham gia đã được triển khai và hôm 11/6, William đã được tìm thấy còn sống và khỏe mạnh.

Bà Penny Callaghan đã rất lo lắng khi con trai mắc chứng tự kỷ lạc trên núi suốt 2 ngày.

Mẹ của thiếu niên, bà Penny Callaghan, cho biết con trai bà có lẽ đã nghĩ toàn bộ sự việc là “một chút phiêu lưu”, trong khi một nhà tâm lý học trẻ em nhận định chứng tự kỷ mà William mắc phải có thể là điều kiện giúp em sống sót.

Trả lời trên news.com.au, Giáo sư Robyn Young của Đại học Flinder cho biết: “Chứng tự kỷ mà cậu bé mắc phải có nghĩa là cậu bé gặp nguy hiểm bởi không thể kêu tên mình và cảm thấy buồn bã khi máy bay trực thăng di chuyển phía trên đầu. Nhưng đồng thời, có một số yếu tố đang bảo vệ cậu. Phần lớn trong số đó liên quan tới sự quá mẫn cảm mà về cơ bản điều này sẽ giúp cậu bé có ngưỡng chịu đau đớn cao”.

Bà Robyn nói tiếp: “Chúng tôi không chắc là người tự kỷ có cảm nhận được điều đó hay không nhưng tôi đã chứng kiến những đứa trẻ tự kỷ vẫn di chuyển được dù xương bị gãy”.

Theo giáo sư, có lẽ William không cảm thấy lạnh như những đứa trẻ khác.

William Callaghan được tìm thấy sống sót và khỏe mạnh sau 2 ngày lạc trên núi.

Nhóm tìm kiếm đã bật bài nhạc trong Thomas the Tank Engine, chương trình truyền hình yêu thích của William qua hệ thống loa. Cuối cùng, tình nguyện viên Ben Gibbs đã tìm ra William sau gần 48 tiếng kể từ khi cậu bé được trông thấy lần cuối cùng.

Gibbs nói: “Tôi đang lang thang trong bụi rậm. Nó khá dày nên tôi đã đi xuyên qua nó. Và sau đó thấy cậu bé chỉ đứng cách tôi khoảng 15 mét. Đây thực sự là điều diệu kỳ”.

Mẹ Penny của cậu bé William nói bà cảm thấy vô cùng nhẹ nhõ sau sự việc. “Tôi thật sự bất ngờ. Thằng bé vẫn tốt như tôi mong đợi trong hoàn cảnh đó”.

Penny nói William đã có một đêm ngon giấc và tinh thần tốt.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất