Vòng quanh Thế giới

Cậu bé khuyết tật vượt 3 km mỗi ngày tới trường bằng tay truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Bích Kiên
Chia sẻ

Có lẽ bạn sẽ không còn muốn trốn học hay nghỉ làm sau khi lắng nghe câu chuyện về nghị lực sống của một cậu bé khuyết tật bẩm sinh ở Indonesia.

Video cậu bé 8 tuổi đến trường mỗi ngày bằng tay.

Không có một cơ thể lành lặn như những người bình thường, Mukhlis Adul Kholik, 8 tuổi, vẫn là tấm gương của sự lạc quan và nghị lực sống phi thường khiến hàng triệu người ngưỡng mộ.

Em là học sinh lớp 3 ở vùng nông thôn Sukabumi, tỉnh Tây Java. Cậu bé được nhiều người biết đến tại Indonesia từ khoảng một tháng trước sau khi truyền thông phát sóng hình ảnh về hành trình tới trường dài 3 km mỗi ngày của em.

Con đường gồ ghề và đầy bùn đất tiềm ẩn thật nhiều nguy hiểm đối với bất kỳ một nam sinh lớp 3 nào. Nhưng điều đó dường như càng khó khăn hơn với Adul khi em phải đi bằng hai tay bởi đôi chân em không phát triển do dị tật bẩm sinh. Khó khăn là vậy, cậu bé vẫn rất vui vẻ và hào hứng trong mỗi chuyến hành trình từ nhà tới trường.

Một giáo viên tại ngôi trường Adul đang học cho biết, cậu bé không chỉ hăng hái mà còn nằm trong top 10 những học sinh xuất sắc nhất lớp. Adul cũng thường xuyên tham gia thi đấu thể thao với các bạn và là một vận động viên đặc biệt với khả năng leo núi.

Cậu bé không phải là đứa trẻ buồn rầu. Mỗi ngày em đều rất tích cực dù bị giới hạn về mặt thể chất. Cậu không phải là học sinh mà chúng tôi phải động viên mà ngược lại cậu bé còn truyền cảm hứng cho các bạn và thậm chí là cả giáo viên”, ông Epi Mulyadi, hiệu trưởng ngôi trường, cho biết.

Một trong những giấc mơ của Adul là được bắt tay với Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Giấc mơ của em đã trở thành hiện thực hồi đầu tuần, cũng là Ngày Quốc tế người khuyết tật 3/12.

Adul đã gặp Tổng thống tại một sự kiện kỷ niệm ngày này tại ở thành phố Bekasi. Cậu bé không chỉ bắt tay với Tổng thống mà còn được ông bế trên tay.

Sau khi giải thích một chút về câu chuyện của Adul, Tổng thống Jokowi có viết trên Facebook:

Hôm nay tôi đã gặp Adul vào Ngày khuyết tật quốc tế năm 2018 ở Bekasi. Adul muốn làm gì khi lớn lên? - 'Trở thành một lính cứu hỏa', cậu bé trả lời.

'Vì sao lại là một lính cứu hỏa?' - 'Dạ, để cháu có thể giúp đỡ mọi người”.

Adul, một cậu bé tới từ Sukabumi đã dạy cho chúng ta rằng những quyết tâm tiến lên phía trước cùng mong muốn trở thành người có ích không hề bị thuyên giảm trước những giới hạn”.

Câu chuyện về cậu bé Adul đầy nghị lực sống, lạc quan trước nghịch cảnh thực sự là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho tất cả mọi người.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin mới nhất