Vòng quanh Thế giới

Cậu bé gầy gò 'lột xác' thành nhà vô địch thể hình: Ăn 70 lòng trắng trứng mỗi ngày

Phương An
Chia sẻ

Để chiến thắng trong cuộc thi thể hình dành cho sinh viên Trung Quốc, ngoài tập luyện chăm chỉ, một nam sinh đã tiêu thụ tới 70 lòng trắng trứng mỗi ngày.

Zhang Nu, 22 tuổi, đến từ Hàng Châu, Trung Quốc vừa chiến thắng trong cuộc thi thể hình dành cho sinh viên Trung Quốc.

Zhang cho biết, ngoài tập luyện chăm chỉ, ý chí quyết tâm thì chế độ ăn cũng đóng vai trò quan trọng trong cuộc thi này. Một tháng trước khi cuộc thi diễn ra, Zhang bắt đầu ăn 70 lòng trắng trứng mỗi ngày. Nhờ chế độ ăn uống đặc biệt đó, Zhang đã trở thành nhà vô địch thể hình hạng 168cm.

Sau khi câu chuyện của Zhang được đăng tải trên mạng xã hội, cư dân mạng đã không tiếc lời khen ngợi trước sự cố gắng của Zhang. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc trước chế độ ăn uống của anh. Trước vấn đề này, Zhang trả lời rằng những vận động viên thể hình ăn nhiều lòng trắng trứng như vậy là hoàn toàn bình thường.

Lòng trắng trứng có chứa một nguồn protein dồi dào nên được người tập thể hình ưa chuộng. Mỗi lòng trắng trứng có chứa 3,6g protein và 17 calo, do đó, mỗi ngày Zhang đã tiêu thụ 252g protein và 1190 calo chỉ từ lòng trắng trứng.

Tất nhiên, chỉ riêng lòng trắng trứng sẽ không mang lại chiến thắng cho Zhang. Zhang chia sẻ anh đã bắt đầu tập luyện để trở thành một vận động viên thể hình từ 2 năm trước. Tỷ lệ mỡ trong cơ thể Zhang đã giảm xuống còn 5%.

Mặc dù vậy, nhiều người vẫn lo lắng cho sức khỏe của Zhang. Trong khi đó, nhiều người lại nhắc tới sự lãng phí của anh: “Bạn ăn 70 lòng trắng trứng gà mỗi ngày. Vậy điều gì xảy ra với lòng đỏ?

Năm ngoái, một nữ sinh viên 20 tuổi tới từ Thành Đô cũng mang về huy chương vàng của cuộc thi thể hình châu Á thứ 51 ở Ulaanbataar (Mông Cổ). Cô cũng cho biết rằng để chuẩn bị cho cuộc thi này, cô đã ăn 10 lòng trắng trứng mỗi ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất