Vòng quanh Thế giới

Xúc động những bước đi đầu đời của cậu bé chân khoèo ở Việt Nam sau ca phẫu thuật tại Úc

Thiên Ân
Chia sẻ

7 năm qua, bé Chiến chỉ bò mà không thể đi do dị tật bàn chân khoèo bẩm sinh. Em mới có những bước đi đầu tiên sau ca phẫu thuật thay đổi cuộc sống ở Úc.

Video những bước đi đầu tiên trong đời của cậu bé khoèo chân

Tờ Daily Mail của Anh mới đây chia sẻ câu chuyện phục hồi kỳ diệu của bé trai tên Chiến. Chiến sinh ra tại một ngôi làng hẻo lánh ở Việt Nam. Em mắc tình trạng suy nhược với bàn chân khoèo - lòng bàn chân quay vào trong và đối diện với nhau. Tình trạng của em ngày một tồi tệ hơn do gia đình không đủ kinh tế chi trả cho các cuộc phẫu thuật chỉnh hình.

Cậu bé sống với bà ngoại trong những ngày nghỉ học và với các giáo viên của mình khi tới trường, nơi cách nhà em hàng trăm cây số.

Cậu bé phải dùng sức ở phần thân trên để bò xung quanh và tự nâng cơ thể trong lúc di chuyển. Bạn bè cùng trường giúp đỡ Chiến bằng cách cõng bạn trên lưng.

Suốt 7 năm qua, Chiến chưa bao giờ đi bộ được, cho tới khi tổ chức từ thiện Children First Foundation chuyên quyên góp tiền cho những trẻ em bị bệnh ở các nước đang phát triển biết hoàn cảnh của em nên kêu gọi giúp đỡ.

Sau thời gian kêu gọi hỗ trợ từ các mạnh thường quân, Children First Foundation đã gom đủ số tiền đưa Chiến tới Bệnh viện St John of God ở Berwick, phía tây nam thành phố Melbourne, để phẫu thuật chỉnh hình bàn chân và hông phải hồi đầu tháng 12 vừa qua.

Bé Chiến và bác sĩ điều trị cho em, ông Tom Tran.

Bác sĩ phẫu thuật ở Melbourne, ông Tom Tran, rất ngạc nhiên trước sự tiến bộ của cậu bé. “Tôi rất bất ngờ vì cậu bé đã không đi được trong suốt 7 năm qua, thậm chí bé có thể đứng trong ít nhất 3 tháng”, bác sĩ Tran nói với 7 News.

Chiến rất thân với ông Tran. Em sẽ đón Giáng sinh năm nay cùng gia đình vị bác sĩ. Children First Foundation cho biết Chiến sẽ quay lại bệnh viện vài ngày trước khi tham gia một khóa tập luyện phục hồi chức năng do tổ chức này tổ chức.

Chiến dự kiến sẽ tập đi bộ đúng cách trong vòng 6 tháng tới một năm.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất