Vòng quanh Thế giới

Cậu bé Brazil viết tên thần tượng lên áo gây 'bão' mạng và món quà bất ngờ gửi từ World Cup

Hoàng Yến
Chia sẻ

Câu chuyện cậu bé người Brazil do không đủ tiền mua một chiếc áo bóng đá nên đã tự viết tên cầu thủ yêu thích lên áo phông khiến nhiều người vô cùng xúc động, trong đó có thần tượng của bé trai - tiền vệ Philippe Coutinho.

Thứ 6 tuần trước, khi đội tuyển Brazil có trận đối đầu với Costa Rica, nhiếp ảnh gia Bruno Itan đã chụp lại được bức ảnh hai em nhỏ đang theo dõi trận bóng trên chiếc màn hình lớn tại Rio de Janeiro.

Cậu bé Wallace Rocha, 12 tuổi, khi đó mặc chiếc áo phông vàng, tự in tên Coutinho và con số 11 gắn bó với anh.

Bức ảnh cậu bé mặc chiếc áo tự in tên thần tượng gây bão mạng xã hội.

Bức ảnh ngay lập tức được chia sẻ rộng rãi, nhận được hơn 6.800 lượt thích trên Instagram. Itan kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ để Coutinho có thể thấy và hiểu rằng em đã truyền cảm hứng mạnh mẽ như thế nào đến những đứa trẻ nghèo sống ở khu ổ chuột.

Itan cũng mong rằng, cầu thủ Coutinho có thể gửi vài lời động viên, hay một chiếc áo có kèm chữ ký đến Wallace như một sự khích lệ.

Nhiếp ảnh gia Bruno Itan cùng Wallace Rocha tại Rio de Janeiro

Thật may mắn, Coutinho đã nhìn thấy bức ảnh và liên lạc với Itan vào thứ 3 vừa rồi.

Itan mới đây cũng chia sẻ trên Instagram của mình về khoảnh khắc xúc động khi Coutinho gọi điện thoại cho Wallace từ xứ sở bạch dương.

Coutinho gọi điện cho Wallace trực tiếp từ Nga. Video: Bruno Itan

“Coutinho thực sự là một người có trái tim rộng lớn và lòng nhân từ vô bờ. Cùng ngày hôm ấy, Coutinho đã gửi tặng Wallace một chiếc áo chính thức của đội tuyển Brazil, đi kèm là chiếc ba lô, giày thể thao, giày đá bóng và một vài món quà khác nữa. Khi nhận được quà từ Coutinho, đôi mắt Wallace long lanh rạng rỡ. trong niềm vui sướng, và chắc chắn chúng sẽ khích lệ Wallace thể hiện tốt hơn trong trận đá tập vào thứ 7 tại sân Vacaria na Vila Cruzeiro”, Itan viết

Niềm đam mê đá bóng của cậu bé nghèo khu ổ chuột khiến Coutinho vô cùng xúc động. Ảnh: Bruno Itan

Itan vô cùng cảm động trước hành động của Coutinho bởi dù đang ở Nga tham dự World Cup rất bận rộn nhưng anh vẫn dành ra chút thời gian để hồi đáp lại sự ngưỡng mộ của cậu bé.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Yến

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất