Vòng quanh Thế giới

Cậu bé bán rong giỏi 10 ngoại ngữ được tài trợ du học ở Trung Quốc

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một doanh nhân Campuchia mới đây đã tài trợ cho Salik, cậu bé nói giỏi 10 ngoại ngữ, chi phí theo học trường ngoại ngữ ở tỉnh Chiết Giang. Trung Quốc.

Cậu bé Thuch Salik (trái) tại trường ngoại ngữ Hailang ở Chiết Giang.

Theo Channel News Asia, Thuch Salik, 14 tuổi, một doanh nhân người Campuchia tên Khit Chotta tài trợ du học ở Trung Quốc sau lần đầu tiên ông thấy cậu bé trên mạng xã hội.

Trong một video được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, Salik có thể nói tới 10 thứ tiếng khi tìm cách thuyết phục khách du lịch Malaysia mua đồ lưu niệm khi tới Campuchia. Tài năng và thái độ của cậu bé đã khiến hàng nghìn cư dân mạng, trong đó có doanh nhân Khit Chotta, thán phục.

Ông đã để lại lời nhắn chân thành tới Salik trên trang Facebook cá nhân sau khi quyết định tài trợ chi phí để cậu bé du học ở Trung Quốc. “Cháu mới 14 tuổi và sẽ rời nhà tới một đất nước xa lạ. Tôi hy vọng cháu có thể học tập chăm chỉ để trở thành một người thành công và tốt bụng. Chúc may mắn, Salik”, doanh nhân Chotta viết.

Được biết, Salik và gia đình đã tới Chiết Giang, Trung Quốc, nơi cậu bé sẽ theo học tại trường ngoại ngữ Hailang. Tại sân bay, Salik quỳ xuống trước Kit Chotta vì đã cho anh cơ hội thoát nghèo.

Sở dĩ Salik chọn Trung Quốc làm nơi du học bởi cậu rất mê văn hóa và ngôn ngữ nước này. Cậu bé nuôi hy vọng về một ngày nào đó sẽ theo học Đại học Bắc Kinh và trở thành một hướng dẫn viên du lịch có uy tín, giúp đưa văn hóa và lịch sử Campuchia tới các du khách.

Tháng 11 năm ngoái, cộng đồng mạng từng xôn xao vì đoạn clip ghi lại cảnh cậu bé Salik làm công việc bán hàng rong nhưng lại có khả năng nói giỏi hơn 10 loại ngôn ngữ khác nhau như tiếng Quảng Đông, tiếng phổ thông Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Hàn Quốc, Pháp, Philippines, Đức, Nga, Ý,…

Chia sẻ với báo giới sau khi được nhiều người biết tới, Salik nói, em chỉ biết một ngôn ngữ khi bắt đầu bán hàng vào năm 11 tuổi và học những ngôn ngữ còn lại trong ba năm tiếp theo.

Công việc bán hàng rong giúp em kiếm tiền để trang trải học phí cho bản thân và anh chị em, cũng như trả nợ cho gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất