Vòng quanh Thế giới

Cậu bé bám dưới gầm xe tải vượt 1000 km suốt 8 tiếng

Mai Phương
Chia sẻ

Người lái xe dừng xe ở một nhà máy và vô tình phát hiện một cậu bé 9 tuổi trốn trong gầm xe tải 18 bánh của anh này suốt 8 giờ đồng hồ vừa đi.

Cậu bé được cho là đã rời khỏi ngôi làng của mình ở phía đông tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Em đã cố gắng ngồi trên một cột gần trục sau của xe tải để cùng xe vượt qua quãng đường dài 1000 km, SCMP đưa tin ngày 22/8.

Cậu bé ra khỏi gầm xe trong tình trạng người đầy dầu mỡ và bồ hóng. Ảnh: SCMP

Sau khi bị phát hiện, đứa trẻ không chịu ra khỏi gầm xe, mặc cho các nhân viên nhà máy gọi thuyết phục em ra sao. Cuối cùng, một người công nhân đã kéo được cậu bé ra khỏi gầm xe. Trong tình trạng người đầy dầu mỡ và bồ hóng, cậu bé nhất quyết không chịu nói tên và địa chỉ nhà của mình.

Cảnh sát địa phương tại tỉnh Hồ Nam đã đưa cậu bé về để điều tra. Cuối cùng em cũng đưa ra một tên gọi của mình là Xiaoneng và số điện thoại, cùng họ của người cha.

Xiaoneng đã chui vào xe từ thành phố Sầm Châu. Ảnh: SCMP

Nhân viên điều tra nghi ngờ, Xiaoneng đã chui vào xe từ thành phố Sầm Châu vào khoảng 11 giờ tối ngày thứ 7(18/8). Cậu bé đã cùng chiếc xe tải chạy dọc đường cao tốc và dừng nghỉ ở một vài điểm và cuối cùng được phát hiện vào 7 giờ sáng hôm sau. Thông tin từ địa phương cho hay, bố mẹ của Xiaoneng đã ly hôn. Em sống với bà khi bố đi làm ăn xa.

Theo dữ liệu của Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc, đây là tình trạng khá phổ biến ở Trung Quốc- nơi 61 triệu trẻ em nông thôn đang phải chịu cảnh sống không cha, không mẹ, hoặc không cả hai. Nguyên nhân là do bố mẹ ly hôn hoặc đi làm ăn tại các thành phố lớn và những đứa trẻ thường được ông bà chăm nuôi.

Có lẽ thằng bé đang thiếu thốn tình cảm của người mẹ. Con trai tôi rất cô đơn”, cha của Xiaoneng nói.

Theo người đàn ông này, đây cũng không phải lần đầu tiên con trai của anh ta bỏ trốn. Lần này có thể do anh không bình tĩnh với Xiaoneng khi cậu bé làm chết một con vịt của bà nội tối hôm xảy ra sự việc.

Xiaoneng được cảnh sát đưa về quê vào hôm thứ 2 ngày 20/8 vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Mai Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất