Vòng quanh Thế giới

Cậu bé 10 tuổi đánh mẹ gây xôn xao cộng đồng mạng

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Con cái là món quà mà các thiên thần tặng cho cha mẹ, nhưng nếu cha mẹ không biết cách giáo dục trẻ, thì chúng sẽ trở thành những con người độc ác.

Những ngày gần đây, trên các trang tin tức Trung Quốc chia sẻ một đoạn video khiến cộng đồng mạng xôn xao phẫn nộ. Đoạn video ghi lại cảnh một cậu bé khoảng chừng 10 tuổi, liên tục đánh, đá vào đầu và bụng một người phụ nữ được cho là mẹ cậu bé.

Phải có bao nhiêu thù hận mới khiến một đứa trẻ cũng trở nên ác độc như vậy? Phải có bao nhiêu tàn nhẫn mới có thể khiến cho một cậu bé chỉ mới 10 tuổi lại đối xử với chính mẹ ruột của mình như vậy? Có thể thấy, cậu bé đánh mẹ trong một căn phòng nhỏ, dù cho người phụ nữ đã nằm xuống bất lực, thì cậu bé vẫn tiếp tục đánh và đá vào người mẹ. Cũng không rõ lý do vì sao cậu bé lại hành động như vậy và vì sao người mẹ không phản kháng.

Đoạn video được một người cố tình dùng điện thoại để quay lại, tức là trong phòng còn một người khác nữa. Thế nhưng hành động bạo lực của cậu bé không hề bị ai ngăn cản, thậm chí sau khi quay đầu nhìn về phía camera, cậu bé còn ra tay nặng hơn. Mà nhìn người mẹ này không hề có ý định chống trả, còn nhắm mắt giống như miếng gỗ mặc cho cậu bé đánh và đá.

Mã Y Lợi từng nói: “Những đứa trẻ là món quà mà các thiên thần tặng cho bạn”. Những thiên thần nhỏ này đem lòng tốt của cha mẹ giữ trong trái tim và trong tâm của chúng. Đến một lúc nào đó khi đứa trẻ đã đủ chín chắn, thì tự khắc sẽ biết báo đáp cha mẹ. Nhưng nếu cách giáo dục của cha mẹ sai, thì tâm hồn thiện lương của đứa trẻ cũng sẽ không còn, mất đi sự lương thiện cùng lòng biết ơn, đứa trẻ đối với người nào cũng sẽ trở nên hung ác.

Trước đây, từng có vụ việc con gái đánh mẹ dã man giữa đường cũng gây xôn xao dư luận. Người đi đường nhịn không được tiến lên ngăn cản, còn suýt gây ra một trận ẩu đả.

Mặc dù vậy, người mẹ bị cô gái đánh vẫn ngăn cản người đi đường chửi bới con mình. Chẳng ngờ nhìn hành động của người mẹ, cô gái lại tiến tới tiếp tục tát bà một cái. Đến khi một người đàn ông cảm thấy ngứa mắt khó chịu đạp cô ta một cái thật mạnh vụ việc mới dừng lại.

Vụ việc này gây ra một cuộc tranh cãi trên các trang mạng xã hội, không ít người người dùng bình luận: “Mẹ dạy con không tốt”; “Mẹ hiền hay làm con hư”; “Nỗi buồn lớn nhất của các bậc cha mẹ ở Trung Quốc là họ cố gắng trả mọi giá để con cái biết cách biết ơn, nhưng cha mẹ càng trả nhiều tiền, càng dễ nuôi ra một đứa con hung ác”…

Lại nói trước đây trên các trang mạng xã hội Trung Quốc từng có một hot topic về hình ảnh đứa bé vì không mua được đồ mình thích mà tát và giật tóc mẹ, khi có người can ngăn còn lên giọng quát cút đi. Sau đó tức giận bóp cổ mẹ, bắt mẹ phải quỳ xuống xin lỗi.

Bạn nên nhớ, nếu bạn không giáo dục cho tốt con cái của bạn, sau này ra ngoài xã hội sẽ có người thay bạn làm việc đó.

Một người mẹ đưa con trai đến một nhà hàng ăn, nhưng sau đó không trông đứa trẻ mà để con chạy linh tinh đi phá người khác, kết quả khi bị người đó tát một cái. Trong mắt cha mẹ, con cái họ đều còn nhỏ, bởi vậy nên dễ dàng tha thứ cho những hành vi của chúng. Nhưng khi ra ngoài xã hội, sẽ không có nhiều người bao dung được như vậy.

Vụ bạo hành trên chuyến xe bus là một ví dụ điển hình, cậu bé dùng chân liên tục đạp vào người đàn ông đối diện. Chẳng ngờ người này không phải người hiền lành gì, quật ngã cậu bé rồi đánh không thương tiếc.

Nuôi dạy trẻ, tốt nhất là đừng dễ dàng chấp nhận mọi yêu cầu của chúng. Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ hư đều có một đặc điểm là ngày còn nhỏ đòi gì được nấy, nếu không được sẽ làm loạn. Những gia đình giàu có thường cho con cái họ quá nhiều thứ, nhưng sau này nếu cho chúng được gì nữa, chúng sẽ cảm thấy cha mẹ có lỗi với chúng, làm chúng quên đi cách biết ơn.

Thứ hai, cần phải quản lý chặt chẽ hành vi của trẻ. Từ những việc nhỏ nhất như làm hỏng đồ trong nhà, đều được bố mẹ giải quyết giúp sẽ hình thành thói quen ỷ lại. Sau này sẽ trở thành người làm cái gì cũng không biết đến hậu quả. Bạn đừng nghĩ rằng chúng còn trẻ con nên hành vi sau này sẽ thay đổi. Hành vi không theo tuổi tác mà mất đi, mà mức độ nghiêm trọng của nó sẽ tăng theo từng ngày, cuối cùng một ngày sẽ trở thành một người hung ác độc địa.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất