Vòng quanh Thế giới

Cậu bé 7 tuổi bị bạn bè bắt nạt, nhét tẩy vào tai, sợ hãi đến nỗi hoảng loạn

Ngọc Bích
Chia sẻ

Lại một hành vi bạo lực học đường nữa ở Hong Kong khiến người dân bàng hoàng.

Sự việc xảy ra tại trường tiểu học Hoh Fuk Tong ở Tuen Mun, Hong Kong. Nạn nhân bị bạo hành là một bé trai 7 tuổi. Gia đình cho biết con của họ đã bị bắt nạt nhiều lần, nhưng lần “đỉnh điểm” gần đây nhất là ngày 10/11, khi cậu bị nhét tẩy vào tai, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính lực cũng như tâm lý.

Các bác sĩ phát hiện một mẩu tẩy bút chì từ trong tai phải cậu bé.

Bà mẹ tên Yu cho biết con trai mình từng rất hào hứng với việc được đi học. Thậm chí, cậu bé còn vẽ một bức tranh về ngôi trường mới và dán trong phòng.

Tuy vậy, bắt đầu từ tháng 9, mọi thứ ở trường học bắt trở thành nỗi ám ảnh với cậu bé này. Ban đầu, đối tượng bắt nạt là “cô bạn nhỏ” ngồi sau thường xuyên làm phiền cậu bằng “nhiều cái tát”, vì muốn cậu làm hộ bài tập về nhà. Sau đó, sự việc càng tệ hại hơn khi cậu bé liên tục bị ném phấn, dùng bút chì chọc vào tai, mắt hoặc tát cậu bé.

Cậu bé sợ hãi nhưng không dám hé nửa lời với bố mẹ. Mọi việc chỉ sáng tỏ hôm 20/11, khi cậu không ngừng khóc và nói không muốn tới lớp học. Chị Yu đã lập tức đưa con trai tới bệnh viện và lúc này mới biết toàn bộ sự việc đáng sợ.

Trường tiểu học Hoh Fuk Tong, nơi xảy ra sự việc trên.

Sau khi gửi đơn khiếu nại lên Nhà trường, Ban giám hiệu đã tổ chức một cuộc họp nội bộ. Tuy nhiên, theo một báo cáo dài tới 15 trang, đại diện Nhà trường, Hiệu trưởng Chau Yam-ling lại, cho rằng, chưa có chứng cứ rõ ràng nên không thể buộc tội bất cứ ai. Nhà trường cũng khẳng định, sau khi xem lại đoạn băng từ CCTV trong lớp học, họ không hề phát hiện hành vi bất thường nào diễn ra.

Chị Yu kể lại:” Tôi đã hai lần phản ánh vấn đề này với giáo viên chủ nhiệm, nhưng họ một mực khẳng định trong lớp học không xuất hiện nạn bạo hành“.

Bất bình với sự giải quyết lơ là của nhà trường, ngày 24/1, chị Yu đến đồn cảnh sát để khai báo sự việc. Tuy vậy, cảnh sát tuyên bố sẽ không điều tra sâu thêm vì các em nhỏ đều dưới 10 tuổi, chưa đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm hình sự.

Ông Kevin Yeung Yun-hung cam kết sẽ không khoan nhượng trong sự việc này.

Người đứng đầu Cơ quan Giáo dục Kevin Yeung Yun-hung cam kết sẽ “không khoan nhượng” khi giải quyết vụ việc. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh rằng Văn phòng Giáo dục đã gửi các bản hướng dẫn, đào tạo tới các trường học, giáo viên về cách xử lý khi gặp sự cố tương tự.

Qua sự việc lần này, chị Yu quyết định cho con chuyển trường. Tuy vậy, hiện tại tâm lý cũng như thính giác của cậu bé vẫn chưa hoàn toàn hồi phục.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất