Vòng quanh Thế giới

Cậu bé 5 tuổi bị trói bên gốc cây lúc nửa đêm và lý do khiến nhiều người phẫn nộ

Theo Sina
Chia sẻ

Do gia đình hai bên đang xảy ra "chiến tranh lạnh", bà nội trói cháu 5 tuổi ra gốc cây giữa đêm để bắt bà ngoại phải chăm.

Khoảng 23h tối 25/2, cảnh sát huyện Vượng Thương, Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc nhận được một cuộc cấp báo có người phụ nữ trói một bé trai 5 tuổi vào gốc cây rồi bỏ đi. Sau khi nhận được tin, cảnh sát lập tức tới hiện trường và tìm thấy một bé trai mặc áo phao, lưng đeo cặp sách, đang bị buộc dưới gốc cây.

Mặc dù được mặc ấm nhưng nhiệt độ ngoài trời lúc này rất thấp khiến cậu bé rét run cầm cập, mặt lấm lem nước mắt, giọng nói khản đặc đi vì khóc nhiều. Cậu bé tên là Hạo Hạo và bị chính bà nội đưa tới nhà bà ngoại, trói lại rồi bỏ đi. Nói ngắt quãng được vài câu, cậu bé lại òa khóc không ngừng.

Do mâu thuẫn nên cả bà nội và bà ngoại đều không chịu đưa Hạo Hạo về nhà.

Thấy vậy, một người phụ nữ đứng bên cạnh lên tiếng: “Cháu ngoan của bà đừng khóc nữa“. Ngạc nhiên, cảnh sát ngay lập tức quay ra thẩm vấn người phụ nữ và biết đó chính là bà ngoại của Hạo Hạo. Mặc dù thấy cháu khóc không ngừng nhưng trước đó người bà này lại giả vờ như không hề quen biết cậu bé và hoàn toàn giấu nhẹm mối quan hệ thân thiết với cháu.

Theo lời bà ngoại, bố mẹ Hạo Hạo đi làm xa, cậu bé được nhà nội chăm sóc từ nhỏ. Dạo gần đây, cha mẹ Hạo Hạo không hòa thuận, kéo theo mối quan hệ hai bên gia đình nội ngoại lục đục.

Hạo Hạo được cảnh sát đưa về đồn chăm sóc.

Chiều 25/2, bà nội đưa Hạo Hạo tới nhà bà ngoại, đùn đẩy trách nhiệm chăm sóc cháu nhưng bà thông gia lại kiên quyết từ chối. Dù trời tối nhưng bà ngoại vẫn kiên quyết cố thủ trong nhà, không chịu ra ngoài nhận cháu. Tức tối, bà nội liền trói Hạo Hạo vào gốc cây gần nhà để cháu không chạy theo rồi thản nhiên bỏ về nhà.

Mặc dù đã hết sức khuyên giải nhưng cả bà nội và bà ngoại vẫn không chịu đón Hạo Hạo về nhà. Thấy Hạo Hạo run lên vì lạnh và đói, cảnh sát đành đưa cậu bé về đồn, pha tạm mì tôm cho bé ăn và gọi điện cho ông nội của bé. Hơn 2h sáng, ông nội Hạo Hạo tới nơi và tỏ ra rất hối hận cũng như hứa sẽ không bao giờ để sự việc này xảy ra nữa.

Cậu bé tội nghiệp được cảnh sát ủ ấm, ru ngủ trong lúc chờ người nhà tới đón.

Sau khi vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra bức xúc. “Trẻ em làm gì sai chứ? Tại sao lại đối xử với cậu bé như vậy?“, một người viết.

Trong khi đó, nhiều người lo sợ vụ việc sẽ gây ảnh hưởng tới tâm lý của cậu bé: “Việc này sẽ làm cậu bé tổn thương và để lại 'sẹo' trong tâm thức, suy nghĩ của bé”, một độc giả bình luận.

Chia sẻ

Theo

Sina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất