Vòng quanh Thế giới

Cắt bỏ thai nhi song sinh trên cơ thể bé gái Ấn Độ

Bích Ngọc.
Chia sẻ

Phần thân song sinh gắn liền cơ thể của một bé gái 7 tháng tuổi ở Ấn Độ vừa được phẫu thuật cắt bỏ tại bệnh viện.

Bé trai chào đời với một bào thai ký sinh trên cơ thể. 

Đức trẻ ra đời với phần thân song sinh gắn liền phần trên của bụng và phần dưới ngực. Cặp song sinh cùng chung một số cơ quan nội tạng quan trọng, theo Daily Mail.

Trong ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng rưỡi, bác sĩ tại Bệnh viện Dân sự Tura ở quận West Garo Hills của bang Meghalaya đã tách thai nhi ký sinh gồm 4 chi không phát triển hoàn toàn khi người mẹ mang thai ra khỏi cơ thể bé gái 7 tháng tuổi.

“Đây là một trường hợp phức tạp”, bác sĩ nhi khoa Lee Roger Ch Marak nói. “Thai nhi song sinh ký sinh gắn với các cơ quan quan trọng của đứa trẻ. Gan, ruột già của phần thân song sinh hình thành từ rốn của bé gái”.

Bé gái nhập viện ngày 11/9 và ca phẫu thuật loại bỏ thai nhi song sinh trên cơ thể em diễn ra thành công vào tuần trước.

Tiến sĩ Sangma, giám đốc bệnh viện, cho biết: “Nếu không có sự can thiệp phẫu thuật, thai nhi song sinh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tăng trưởng bé gái”.

Năm ngoái, một ca phẫu thuật tương tự cho một bé trai 3 ngày tuổi diễn ra ở Tân Cương, Trung Quốc. Các bác sĩ đã tách các bộ phận không phát triển của thai nhi sinh đôi từ phần lưng dưới của đứa bé. Bào thai ký sinh dính liền xương cụt và tiếp nhận dinh dưỡng thông qua động mạch chủ ở bụng

Chia sẻ

Bài viết

Bích Ngọc.

Tin mới nhất