Vòng quanh Thế giới

Vợ chồng vô tư chụp ảnh 'tự sướng' dù nhà cháy: Lý sau đằng sau khiến ai cũng bất ngờ

Theo SCMP
Chia sẻ

Sau khi ngôi nhà bị "bà hỏa" ghé thăm, cặp vợ chồng trẻ sống tại Trung Quốc vẫn vô tư tạo dáng chụp ảnh và đăng lên các trang mạng xã hội.

Mới đây, căn nhà nhỏ của một cặp vợ chồng sống tại Quế Lâm, Quảng Tây, Trung Quốc đã bị “bà hỏa” ghé thăm vì dùng lò sưởi để hong khô quần áo. May mắn thay, nhờ có sự giúp đỡ của hàng xóm, ngọn lửa được dập tắt nhanh chóng và không ai bị thương. Tuy nhiên, căn nhà của cặp vợ chồng bị hư hỏng nặng.

Bị lửa thiêu rụi cả căn nhà vốn dĩ là điều xui xẻo, chẳng ai muốn ấy vậy mà sau khi gặp hỏa hoạn, cặp vợ chồng này vẫn cười vui vẻ, chụp ảnh tự sướng cùng nhau. Không chỉ chụp ảnh, anh chồng còn quay lại video rồi đăng lên các trang mạng xã hội.

Cặp vợ chồng vẫn thản nhiên chụp ảnh tự sướng mặc dù khuôn mặt nhá nhem vì than khói.

Trong video, anh chàng còn cười đùa: “Vụ việc này dạy cho chúng ta biết tầm quan trọng của việc phòng cháy và chữa cháy trong mùa đông. Hơn nữa, dù có chuyện gì xảy ra, chúng ta cũng nên mỉm cười để đối mặt với nó”.

Bên cạnh đó, đôi vợ chồng còn đùa rằng cuộc sống của mọi người sẽ ấm áp và tràn đầy năng lượng hơn với lửa.

Cô vợ mặc áo hình Totoro, ôm bình cứu hỏa, tạo dáng chụp ảnh trong căn nhà vừa bị cháy của mình.

Những bức ảnh với khuôn mặt lấm lem, chân tay đen vì than khói sau đám cháy của cặp vợ chồng trẻ nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên khắp các trang mạng nước này. Nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên về thái độ của cặp vợ chồng, có người viết: “Tôi rất thích thái độ này. Nếu đã không thể quay trở lại, chúng ta nên lạc quan để đối mặt với thực tại”.

Hay có người viết: “Những người có thái độ tích cực như vậy sẽ luôn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống”.

Đôi bàn tay của hai vợ chồng đen nhẻm đi vì than khói do ngọn lửa gây ra.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Có người để lại bình luận: “Họ thật ngu ngốc khi vẫn mải mê chụp ảnh và đăng tải lên WeChat trong khi cuộc sống của họ đang phải đối mặt với khó khăn”.

Trước làn sóng của dư luận, cặp đôi nói rằng họ đăng những bức ảnh đó lên mạng xã hội để mong có cái nhìn tích cực, cùng nhau vượt qua khó khăn nhưng không ngờ chúng lại lan truyền rộng rãi tới vậy.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin mới nhất