Vòng quanh Thế giới

Thiếu tiền mua thuốc hút, cặp vợ chồng nghiện bán con trai mới sinh qua mạng

Thiên Ân
Chia sẻ

Một cặp vợ chồng nghiện ma túy đã bị buộc tội ở Trung Quốc sau khi bán con trai mới sinh cho người lạ qua mạng với giá hơn 200 triệu VND để mua ma túy.

Cặp đôi nhẫn tâm bán con trai mới sinh để có thuốc hút.

Cặp đôi Wang và Zhong ở Nội Giang, tỉnh Tứ Xuyên đã bán đứa con mới sinh của mình cho một cặp vợ chồng khác khó có con vào tháng 10 năm ngoái qua trò chuyện trên mạng xã hội QQ. Cặp đôi lọt vào mắt cảnh sát do từng nghiện ma túy và bị bắt vào ngày hôm sau cuộc giao dịch trong phòng một khách sạn với đầy ma túy và tiền mặt.

Cặp đôi này bị kết án vào tháng trước với tội danh buôn bán trẻ em, theo truyền thông Trung Quốc. Con trai của hai người đã được cảnh sát giải cứu và hiện do ông bà chăm sóc.

Wang và Zhong nghiện ma túy lâu năm và ngập trong các khoản nợ. Đầu năm ngoái, Zhong mang thai và thậm chí còn sử dụng ma túy nhiều lần trong suốt thai kỳ. Cặp đôi sau đó quyết định rao bán con trai còn chưa chào đời để trả các khoản nợ đã quá hạn.

Vào tháng 2 năm ngoái, Zhong biết một người phụ nữ tên Lan trong một nhóm trên QQ. Bà Lan và chồng là Chen đã nhiều năm tìm mụn con nhưng không được.

Zhong trước đây từng bị bắt giam vì nhiều tội danh gồm cung cấp địa điểm cho đối tượng nghiện ma túy, cướp và buôn bán trẻ em. Nhưng vào năm 2018, Zhong sinh con thứ hai và bản án được thực hiện bên ngoài nhà tù. Tháng 6/2018, Zhong được quản lý trại giam “tha bổng”.

Khi biết Lan vào tháng 2 năm ngoái, Zhong nói mình không đủ khả năng nuôi con và đang tìm một gia đình để “chăm sóc” đứa con chưa chào đời. Hai bên thống nhất Lan sẽ trả 60.000 nhân dân tệ (khoảng 197 triệu đồng) “phí tẩm bổ” cho cặp vợ chồng nghiện ma túy và nhận đứa bé ngay khi chào đời.

Ngày 11/10 năm ngoái, Zhong hạ sinh bé trai khỏe mạnh. Wang lập tức bế con rời bệnh viện. Nhưng cặp đôi không biết họ đã bị cảnh sát theo dõi vì quá khứ dùng ma túy.

Nghi ngờ về hành động kỳ lạ của người cha, cảnh sát ngay lập tức bắt đầu truy tìm tung tích của Wang và phát hiện người đàn ông này đang đem con đi bán cho Lan và Chen.

Vào ngày hôm sau, chính quyền đã theo dõi Lan và Chen. Hai người này thừa nhận đã có thỏa thuận trao đổi con với cặp vợ chồng Wang. Bé trai sơ sinh cũng được tìm thấy tại nhà của Lan và Chen.

Cảnh sát sau đó bắt được Wang và bà Zhong trong phòng khách sạn. Cặp vợ chồng thừa nhận rằng họ đã mua nhiều ma túy đá và hai điện thoại di động hoàn toàn mới bằng số tiền từ việc bán con trai của họ. Cả hai vừa “phê” ma túy trước khi cảnh sát tới bắt.

Với tội buôn bán trẻ em, Wang bị bỏ tù 5 năm, Zhong 6 năm. Tòa án cũng cho biết Zhong sẽ bị phạt tù tổng cộng 13 năm do “vẫn còn thời hạn tù chưa hoàn thành từ các tội danh phạm phải trước đó”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất