Vòng quanh Thế giới

Cặp vợ chồng chung sống hơn 7 thập kỷ qua đời cách nhau vài tiếng vì virus corona

Theo Metro
Chia sẻ

Một cặp vợ chồng ở Mỹ kết hôn được 73 năm đã có thể nói "anh yêu em" và nắm tay nhau trong giây phút cuối đời khi cả hai đều bị nhiễm virus corona.

Cụ bà Mary Kepler và chồng đã nắm tay nhau trước khi lìa xa cõi đời sau khi cả hai đều nhiễm virus corona. 

Cụ bà Mary Kepler, 93 tuổi và chồng Wilford, 94 tuổi, chết tại Bệnh viện Froedtert ở Milwaukee, bang Wisconsin (Mỹ) hôm 25/4 sau khi các nhân viên đẩy giường của hai cụ lại gần nhau.

Ông Wilford qua đời trước cụ bà Mary chỉ 6 tiếng. Cả hai tử vong sau khi bị nhiễm virus corona.

Cháu gái của hai cụ, Natalie Lameka nói rằng việc ông bà cô không phải chết trong cô đơn là “niềm an ủi” cho nỗi đau của cả gia đình lúc này. “Ông bà đã năm tay nhau và thật đau lòng nhưng cũng ấm áp khi nghe được những lời cuối cùng”, Natalie nói. “Chúng tôi rất biết ơn vì ông bà đã ở bên nhau. Lúc đó thật sự khó khăn. Nhưng đó cũng là cảm xúc vui buồn lẫn lộn”.

Natalie và anh trai Spencer đã có thể thay phiên nhau dành thời gian ở bên ông bà trong những ngày cuối đời.

Gia đình không biết làm thế nào cụ bà Mary và cụ ông Wilford lại bị nhiễm virus corona, chủng virus gây nên dịch COVID-19 đang làm lây nhiễm cho hơn 1 triệu người Mỹ và cướp sinh mạng của hơn 60.000 người.

Natalie và gia đình cô tổ chức tang lễ cho ông bà mình theo đúng quy tắc giãn cách xã hội.

Nhân viên bệnh viện rất lo lắng về khả năng virus lây lan, do đó những người mắc bệnh nặng sẽ được điều trị trong khu cách ly đặc biệt.

Hàng chục ngàn gia đình trên khắp nước Mỹ đã buộc phải nói lời tạm biệt lần cuối với người thân qua cuộc gọi video hoặc điện thoại sau khi phải tuân thủ quy tắc không tiếp xúc trực tiếp với thân nhân để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Chia sẻ

Theo

Metro

Tin mới nhất