Vòng quanh Thế giới

Cặp sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm

Thiên Ân
Chia sẻ

Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã sinh hai con sinh đôi cách nhau 10 năm, từ những phôi thai đông lạnh.

Tongtong chào đời cách anh trai sinh đôi của mình 10 năm.

Theo bài đăng trên mạng xã hội của Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Hồ Bắc, một người phụ nữ chỉ được xác định là Wang sinh một bé trai khỏe mạnh vào hôm 16/6. Bé trai này và con trai lớn chào đời năm 2010 của Wang được sinh ra sau khi người phụ nữ sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Các bác sĩ đã nuôi cấy một lô phồi hồi năm 2009 bằng cách sử dụng cùng một đợt tinh trùng và trứng.

“Trên quan điểm y học, Lulu và Tongtong là hai anh em sinh đôi”, Tiến sĩ Zheng Jie, một chuyên gia về sinh sản tại bệnh viện Hồ Bắc, cho biết trong bài viết.

Wang, 41 tuổi, đã cố gắng thụ thai tự nhiên suốt 5 năm nhưng không được. Cô đành tới nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ. Một trong số những phôi được cấy trực tiếp vào Wang, kết quả là con trai cô, biệt danh là Lulu, chào đời năm 2010. Phần còn lại được đưa vào đông lạnh. Người mẹ đã đặt tên cho con trai mới sinh là Tongtong, trong tiếng Trung có nghĩa là “giống nhau”.

Khoảnh khắc các bác sĩ đón Tongtong trong ca sinh mổ.

Đoạn video quay lại khoảnh khắc chào đời của Tongtong cho thấy các bác sĩ nói: “Cuối cùng chúng ta cũng gặp nhau sau 10 năm”. 

Cả Lulu và Tongtong đều nặng 3,48 kg khi chào đời. Wang đã sinh mổ ở cả hai lần. Cô và chồng bày tỏ nguyện vọng cấy phôi sau khi Lulu nói muốn có em.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất