Vòng quanh Thế giới

Cặp đôi Trung Quốc thức trọn đêm tân hôn để chép điều lệ Đảng

Chia sẻ

Đôi vợ chồng mới cưới người Trung Quốc đã dành trọn đêm tân hôn để chép 17.000 chữ trong điều lệ đảng nhằm hưởng ứng chiến dịch quốc gia nâng cao nhận thức về đảng của người dân.

Theo Guardian, cặp đôi Li Yunpeng và Chen Xuanchi dành đêm lãng mạn nhất cuộc đời để chép điều lệ đảng nhằm hưởng ứng chiến dịch quốc gia. Những bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đôi bạn trẻ tạo ra “kỷ niệm đẹp” trong đêm tân hôn. Cả hai người đều là viên chức trong ngành đường sắt ở thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Cặp đôi chép điều lệ đảng trong đêm tân hôn. Ảnh: Cục Đường sắt Nam Xương

Cặp đôi chép điều lệ đảng trong đêm tân hôn. Ảnh: Cục Đường sắt Nam Xương

Thời báo Hoàn cầu cho biết, đêm tân hôn đặc biệt là kết quả của chiến dịch nâng cao nhận thức quốc gia, ra đời từ tháng 3 nhằm tăng cường hiểu biết của người dân về điều lệ đảng cũng như phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Nhà chức trách Trung Quốc muốn hướng tới các đảng viên dao động niềm tin vào lý tưởng, chủ nghĩa và những người ủng hộ các giá trị phương Tây. Ngoài ra, chiến dịch nhằm giúp công dân nâng cao nhận thức về điều lệ đảng, nâng cao lòng tin vào chủ nghĩa xã hội kiểu Trung Quốc.

Từ khi nắm quyền cuối năm 2012, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thể hiện quyết tâm phục hồi vai trò của đảng, trấn áp quan chức tham nhũng và nhổ tận gốc những ảnh hưởng không mong muốn từ nước ngoài.

Hành động của cặp đôi mới cưới nhận được những phản ứng trái triều trên mạng xã hội. Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, nhiều quan điểm cho rằng việc làm của cặp đôi trẻ chỉ là hình thức và không có nhiều ý nghĩa.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất