Vòng quanh Thế giới

Cặp đôi hứng đủ 'gạch đá' khi moi tiền từ 'người hâm mộ' trên mạng xã hội để đi du lịch

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một cặp đôi người Đức đang bị dân mạng ném đá dữ dội sau khi yêu cầu những người theo dõi họ trên Instagram trả tiền cho kỳ nghỉ 9.000 bảng Anh (262 triệu VND) tới châu Phi vì theo hai người này, đi làm “không phải là lựa chọn” của họ.

Elena Engelhardt và Catalin Onc có tài khoản Instagram với hơn 34.500 người theo dõi.

Elena Engelhardt và chồng Catalin Onc, đến từ Đức, đã chia sẻ nhiều video về các chuyến du của hai người trên tài khoản Instagram chung “Another Beautiful Day” với hơn 34.500 người theo dõi.

Từng đến thăm nhiều nơi, từ Bali, Nepal, Paris và Copenhagen trong những tháng gần đây, cặp đôi này lên kế hoạch cho chuyến đạp xe tới châu Phi vào tháng 7, nhưng cần tới 9.000 bảng Anh để biến giấc mơ này thành hiện thực.

Nhưng trong khi hầu hết mọi người sẽ phải tiết kiệm hàng tháng để có tiền trang trải cho kỳ nghỉ như vậy, Elena và Catalin lại có hy vọng có được số tiền đó nhờ vào những follower (người theo dõi) họ trên Instagram.

Elena và Catalin lập trang Go Fund Me để kêu gọi “người hâm mộ” họ góp tiền trả cho chuyến đi châu Phi sắp tới. 

Cặp đôi đã lập trang Go Fund Me, nói rằng muốn đưa những follower vào “cuộc phiêu lưu khổng lồ này” trước khi xin tiền họ chi trả cho “xe đạp, thiết bị, thực phẩm và chỗ ở” cũng như dịch vụ internet và thẻ sim để tiếp tục cập nhật thông tin về cặp đôi. “Một số người sẽ nói chúng tôi hãy tìm việc đi, như mọi người khác, và ngừng xin tiền. Nhưng khi bạn có sức ảnh hưởng lên cuộc sống những người khác, kiếm một công việc không phải là sự lựa chọn”, cặp vợ chồng nêu lý lẽ.

Cặp đôi giải thích họ “muốn cho mọi người thấy vẻ đẹp của hành tinh này và cư dân, và cả những điều xấu xí trên hành trình nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần”.

Elena và Catalin cho biết họ không muốn “kiếm tiền nhanh” thông qua việc làm người mẫu vì điều này sẽ “quảng cáo cho chủ nghĩa tiêu dùng”. Được biết, cặp vợ chồng đang sống dựa vào sự hỗ trợ tài chính từ mẹ của Catalin.

Trang Go Fund Me của cặp đôi mới chỉ thu 178 bảng trong số 9.000 bảng Anh trong 8 ngày. Nhiều người dùng vô cùng tức giận vì hành động của Elena và Catalin. “Các bạn không nên làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bất kỳ ai. Các bạn chỉ là một cặp ăn bám dùng mồm miệng để cố moi tiền người khác trả tiền cho những chuyến du lịch”, một người chỉ trích.

Một người khác đặt câu hỏi: “Ai không muốn đi du lịch và không phải làm việc đây?”.

“Đây giống như một cuộc phiêu lưu và một chuyến đi vui vẻ cho cả hai người mà chẳng giúp gì cho bất kỳ ai khác”, người khác bình luận. “Về cơ bản, bạn đang trả tiền cho những người này đi du lịch và chụp ảnh ở nước ngoài”.

Đáp lại phản ứng dữ dội, Catalin tuyên bố rằng anh ta sẽ “cai nghiện” mạng xã hội trong 30 ngày tới để “tĩnh tâm”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất