Vòng quanh Thế giới

Cặp đôi hôn nhau cạnh xác sư tử quý vừa săn gây phẫn nộ

Hồng Ngọc
Chia sẻ

Một cặp vợ đôi người Canada hạnh phúc hôn nhau khi tạo dáng chụp hình cạnh một con sư tử mà họ vừa săn được trong chuyến đi săn tại Nam Phi khiến nhiều người phẫn nộ.

Cặp đôi hôn nhau cạnh xác sư tử vừa săn.

Darren và Carolyn Carter đến từ Edmonton, tỉnh Alberta, Canada đã bắn chết một con sư tử khổng lồ khi tham gia tour du lịch do Legelela Safaris tổ chức. Đơn vị du lịch này thường xuyên chia sẻ trên Facebook hình ảnh xác động vật vừa chết nằm bên cạnh những tay thợ săn đầy kiêu hãnh, cười hớn hở, tay cầm súng chỉ thiên.

Cặp đôi ghi chú phía dưới bức hình hôn nhau: “Vật vã trong cái nắng nóng tại sa mạc Kalahari… Chúc mừng. Một con sư tử khổng lồ”.

Trong những bức hình khác, cặp đôi này thản nhiên quỳ trước xác của chú sư tử tội nghiệp rồi tạo dáng chụp hình: “Không có gì so được với việc đi săn chúa tể sơn lâm trong rừng sa mạc Kalahari. Một tràng vỗ tay cho những thợ săn hạnh phúc và cho cả đoàn”.

Theo tờ Mirror, Darren và Carolyn là chủ của một doanh nghiệp nhồi bông da thú. Dù tham gia vào hoạt động săn bắn, họ vẫn tự cho mình là những “nhà bảo tồn đầy tâm huyết”.

Eduardo Goncalves, người sáng lập chiến dịch Ban Trophy Hunting (tạm dịch: Cấm săn bắn giành chiến lợi phẩm) cho rằng những con sư tử đã bị giam cầm và nuôi với mục đích làm mồi cho thợ săn.

Ông nói: “Con sư tử này có vẻ như đã được thuần hóa và bị giết trong vùng rào sẵn, nó được nuôi với mục đích duy nhất là làm nền cho những tấm hình selfie đầy tự mãn. Cặp đôi này nên tự xấu hổ về bản thân hơn là khoe khoang và hôn hít trước ống kính”.

Legelela Safaris tính phí 2.400 bảng Anh (khoảng 70 triệu đồng) cho hoạt động săn hươu cao cổ và 2.000 bảng Anh (khoảng 58 triệu đồng) cho săn ngựa vằn. Họ cũng cung cấp dịch vụ săn báo, voi, tê giác và sư tử.

Thông tin về bức ảnh săn bắn gây tranh cãi của cặp đôi Carter được đưa ra sau khi Bộ trưởng Môi trường Anh Michael Gove cho biết ông muốn cấm các thợ săn mang chiến lợi phẩm từ sự giết chóc về nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Hồng Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất