Vòng quanh Thế giới

Cặp đôi đeo khẩu trang, nén đau khi chịu phạt 100 roi công khai

Thiên Ân
Chia sẻ

Hình ảnh cho thấy một cặp đôi yêu nhau ở Indonesia bị quất 100 roi mỗi người vì quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Người đàn ông bị phạt roi vì quan hệ trước hôn nhân.

Cặp đôi đeo khẩu trang phòng virus corona và đã kiểm tra thân nhiệt trước khi bị phạt bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo.

Cặp đôi bị trừng phạt khi bị bắt gặp quan hệ tình dục trước hôn nhân ở Jantha, thuộc tỉnh Aceh.

Hình ảnh cho thấy người phụ nữ được cảnh sát hộ tống ra khỏi xe trong khi người nam giới nhăn mặt vì bị quất roi lên lưng. Người thi hành hình phạt này mặc đồ màu đen kín mít.

Cảnh sát đưa người phụ nữ tới nơi thực hiện hình phạt.

Tỉnh Aceh là khu vực duy nhất ở Indoneisa áp đặt luật Hồi giáo – và đòn roi là cách giải thích riêng của họ về hình phạt đối với các hành vi phạm tội. Tỉnh này thông qua luật sharia hà khắc sau khi được chính phủ cấp quyền tự quyết vào năm 2001.

Hình phạt tàn khốc nhất là 100 roi, được áp dụng cho các tội nghiêm trọng nhất cùng với hình phạt tống giam.

Các nhóm nhân quyền đã lên án các hình phạt tàn bạo là vô nhân đạo. Tổ chức Ân xá Quốc tế đã lên án các hình phạt này vì cho rằng chúng vi phạm luật nhân quyền quốc tế.

Nhóm này cho biết: “Các tội phạm có thể bị trừng phạt bao gồm sự thân mật đồng thuận hoặc hoạt động tình dục đối với các cặp đôi chưa kết hôn, quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, quan hệ tình dục đồng giới, tiêu thụ và bán rượu và đánh bạc. Theo luật nhân quyền quốc tế, tất cả hình thức trừng phạt thân thể đều bị cấm – chúng vi phạm điều nghiêm cấm tuyệt đối các hình thức tra tấn và hình phạt tàn ác, vô nhân đạo hoặc hạ thấp (danh sự, nhân phẩm) và việc thường xuyên tra tấn người khác”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin mới nhất