Vòng quanh Thế giới

Ám ảnh cảnh tối tăm, dơ bẩn đầy chất thải và gián ở bệnh viện Venezuela

Theo The Sun
Chia sẻ

Nhìn quang cảnh một bệnh viện tâm thần ở Venezuela, khó ai nén được nỗi xót thương cho những bệnh nhân phải vật vờ kéo dài hơi tàn tại nơi này.

Video khung cảnh tối tăm khiến Venezuela trông như vùng đất đã hoang phế từ lâu.

Venezuela đang đối diện với cuộc khủng hoảng trầm trọng trong nội bộ ngành y. Tình trạng này xảy ra do thuốc men quá đỗi thiếu thốn, trong khi mức lương của đội ngũ y bác sĩ lại chẳng đủ trang trải phí sinh hoạt hàng ngày.

Những bệnh nhân đau đáu nhìn ống kính qua chấn song ngăn cách.

Bước vào Bệnh viện Tâm thần Caracas có lịch sử 126 năm, nhiều người không khỏi giật mình vì khung cảnh hoang tàn, bẩn thỉu nơi đây chẳng khác nào bệnh viện bị bỏ hoang nhiều năm. Những chiếc giường nằm trơ trọi trong căn phòng tối om, không hề được dán nhãn tên. Gián và đủ loại côn trùng gớm ghiếc len lỏi khắp nơi, hết bò lên tường lại trườn vào trong đệm của cả bệnh nhân lẫn y tá. Rác rưởi, chất thải và xác côn trùng nằm la liệt từ phòng bệnh, nhà tắm đến sân trong vì không được nhân viên vệ sinh dọn dẹp.

Giường ngủ xập xệ là đặc trưng của bệnh viện này.

Nhưng điều kiện như thế đã là quá tốt so với cảnh phải co ro trên tấm đệm cáu bẩn và chất thải hôi thối xung quanh.

Rác rưởi chất chồng trong bệnh viện.

Cuộc khủng hoảng kinh tế - chính trị lớn nhất trong lịch sử đã khiến hệ thống y tế Venezuela tê liệt. Nhân viên và bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần Caracas đã phải mò mẫm trong bóng tối suốt 20 tháng trời vì mất điện, mặc dù họ đang sống ở một trong những đất nước có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới.

Một nữ bệnh nhân thẫn thờ vẫy tay từ sau chấn song.

Bệnh viện nhưng chẳng khác chi nhà tù.

Cả bệnh nhân lẫn y bác sĩ đều khốn khổ.

Venezuela đã đánh mất những tháng ngày huy hoàng vì giá dầu tụt dốc không phanh. Từ một đất nước giàu có và sung túc, quốc gia này trở nên tụt hậu về kinh tế đến mức rơi thẳng xuống top nghèo nhất thế giới. Trước thảm kịch mất điện dài ngày, người dân thì đói khát vì thiếu lương thực, chính phủ Venezuela lại “đổ thêm dầu vào lửa” bằng cách cho in thêm tiền, khiến tỷ lệ lạm phát ở đây bùng nổ đến con số khủng khiếp 1,7 triệu %!

Họ chỉ còn cách giam mình trong “địa ngục” trần gian này để kéo dài hơi tàn.

Khung cảnh tăm tối khiến nơi đây chẳng khác nào bệnh viện ma.

Uất ức vì tiền dành dụm bao năm đều biến thành giấy lộn, nhiều người đã bỏ lại quê hương để đi nơi khác kiếm sống. Số còn lại trút hết nỗi căm hận lên Tổng thống Maduro và yêu cầu ông từ chức hoặc tái bầu cử trước khi nhiệm kỳ này kết thúc vào năm 2025, tuy nhiên không được như ý nguyện. Chính vì lẽ đó, đất nước xinh đẹp và bình yên ngày xưa giờ lại chìm đắm trong cơn bạo loạn không có hồi kết.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất