Vòng quanh Thế giới

Cánh tay bị kẹt trong thang cuốn vì nghịch ngợm, bé gái khóc lóc hoảng loạn

Ngọc Trâm
Chia sẻ

Lại thêm một vụ việc dấy lên hồi chuông cảnh báo các bậc phụ huynh nên nhắc nhở con em cẩn thận khi dùng thang cuốn.

Mới đây, đoạn video của bé gái tại huyện Thiên Thiên, Tân Cương (Trung Quốc) đang rất được cư dân mạng Trung Quốc quan tâm.

Theo đó, trong lúc đang chơi đùa cùng bạn mình, cô bé nghịch ngợm chạy ngược chiều lên thang cuốn và bị ngã khiến cánh tay em vô tình bị kẹt vào khe hở của thang. Ngay lập tức, người bạn chạy đi tìm công tắc của chiếc thang cuốn và tắt đi, đồng thời cũng nhờ người gọi giúp cứu hộ đến. Qua khoảng 10 phút, nhân viên cứu hộ đã cứu được cô bé ra ngoài, may mắn là do sơ cứu kịp thời nên không có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra.

Video bé gái hoảng loạn vì kẹt tay vào thang cuốn

Đoạn video được tung lên ngay lập tức nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều của cư dân mạng: “Nguy hiểm quá, bố mẹ không trông chừng lại để cho con nghịch nguy hiểm như vậy!”; “Thiết nghĩ phải để bảo vệ canh chừng ở mỗi cái thang cuốn mất!” “Quan trọng là do ý thức dạy con thôi, đừng đổ cho đồ vật”; “Thật may là kịp thời tắt điện thang cuốn, không thì không biết có chuyện gì xảy ra nữa”; “Có quá nhiều vụ việc như vậy rồi, phải có lớp giáo dục về cách sử dụng thang cuốn cho tụi trẻ mất thôi”.

Những vụ tai nạn liên quan tới thang cuốn không phải là hiếm ở Trung Quốc. Vào hồi đầu tháng 7, một cụ ông họ Li (73 tuổi) đã ngã ra phía sau khi bước lên thang cuốn do ông bám nhầm vào tay vịn thang bộ thay vì tay vịn của thang cuốn. Điều đáng nói hơn là phía sau cụ ông là một người phụ nữ đang bế con nhỏ. Do đó, người phụ nữ này đã làm rơi con của mình xuống thang cuốn nhưng may mắn thay, đứa bé không bị thương nghiêm trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trâm

Tin mới nhất