Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát về hưu rút súng bắn chết luật sư ngay tại tòa

Theo AFP
Chia sẻ

3 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại một phòng xử án ở Thái Lan hôm 12/11 trong vụ xét xử tranh chấp quyền thừa kế, hai trong số các nạn nhân là luật sư.

Cảnh sát và nhân viên điều tra làm việc bên ngoài hiện trường vụ nổ súng ở tòa án tỉnh Chanthaburi. Ảnh: AFP

Sự việc xảy ra tại tòa án tỉnh Chanthaburi khi tay súng được xác định là cảnh sát về hưu Tharin Chantharathip, nổ súng về phía nguyên đơn trước khi một người bảo vệ nổ súng bắn trả khiến Chantharathip bị thương nặng.

Khi thẩm phán rời phòng xử án, bị cáo đã làm điều bất ngờ. Hình ảnh phòng xử với những vết máu vương khắ nơi đang lan truyền trên mạng xã hội.

Người phát ngôn của văn phòng cảnh sát quốc gia Krissana Pattanacharoen cho biết 3 người bao gồm cả kẻ tấn công được xác nhận đã tử vong, trong khi những người khác bị thương trong vụ nổ súng. “Hai người là luật sư, một người khác là kẻ nổ súng”, ông Pattanacharoen cho hay. Cảnh sát vẫn đang điều tra lý do vì sao những người có hiềm khích thù hằn nhau khi trong phòng xử án thường có những hành vi nguy hiểm.

Danh tính của các nạn nhân không được tiết lộ, nhưng Bangkok Post phỏng đoán một người là Bancha Porameesanaporn - cựu luật sư của thủ tướng bị lật đổ Yingluck Shinawatra trong phiên tòa xét xử bà này liên quan tới chương trình trợ cấp gạo.

Thái Lan có tỷ lệ sở hữu súng cao và nhiều vụ tranh chấp cá nhân nhỏ nhặt. Mâu thuẫn đôi khi được người ta giải quyết bằng súng đạn. Và vụ việc trên là mới nhất trong hàng loạt vụ xả súng tại tòa án cấp cao, qua đó phơi bày những lỗ hổng trong hệ thống pháp lý an ninh.

Một tuần trước, 3 nghi phạm ma túy - bao gồm một người Mỹ - đã bắn và đâm nhau khi bước ra khỏi một tòa án ở thị trấn ven biển Pattaya.

Tháng 10, một thẩm phán ở miền nam Thái Lan tự bắn vào ngực trong phiên tòa sau khi tuyên trắng án cho một số nghi phạm giết người và chỉ trích hệ thống tư pháp nước này.

Chia sẻ

Theo

AFP

Tin mới nhất