Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Trung Quốc hứng chỉ trích dữ dội khi đánh chó đến chết trên vỉa hè

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Clip về viên cảnh sát đánh chết một chú chó đã gây sự phẫn nộ lớn trên cộng đồng mạng Trung Quốc những ngày qua.

Đoạn clip đang tạo ra làn sóng phẫn nộ trên cộng đồng mạng.

Video gây tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng thời gian gần đây cho thấy, một viên cảnh sát dùng dùi cui đánh chết chú chó ngay trên vỉa hè. Sự việc xảy ra tại thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Paper cho biết, chú chó này bị chủ bỏ rơi và buộc nó vào lan can trên vỉ hè. Nó đã cắn ít nhất 2 người đi bộ qua lại. Vì không thể tìm được chủ chó và không thể biết nó đã được tiêm ngừa dại hay chưa, cảnh sát buộc phải lựa chọn biện pháp trên.

Theo một số quy định của thành phố Trường Sa về quyền sở hữu động vật, chó di chuyển nơi công cộng mà không có người giám sát hoặc không có thẻ tên, chúng sẽ bị liệt vào danh sách chó hoang và cảnh sát có dùng biện pháp mạnh tay khi cần thiết.

Nhiều người thậm chí còn gửi vòng hoa đến trước cửa nhà viên cảnh sát.

Mặc dù hành động trong clip được coi là đúng luật nhưng viên cảnh sát tại Trường Sa phải đối mặt với làn sóng phản đối dữ dội từ cư dân mạng và các nhà hoạt động vì lợi ích động vật về tội danh sử dụng bạo lực không cần thiết.

Một nhóm người tiết lộ thông tin cá nhân của viên cảnh sát lên mạng khiến anh liên tục nhận được những tin nhắn đe dọa vào đầu năm mới, thậm chí họ còn gửi vòng hoa đến trước cửa nhà, theo Sixth Tone.

Trên Weibo, nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao cảnh sát không liên lạc với tổ chức bảo vệ động vật địa phương mà lại xuống tay tàn nhẫn với chú chó đến vậy? Các nhà hoạt động phúc lợi động vật đã tổ chức một cuộc biểu tình, in ra những hình ảnh về sự việc và đốt cháy chúng.

Làn sóng phản đối kịch liệt của công chúng đối với vụ việc cho thấy thiếu sót của pháp luật Trung Quốc, đòi hỏi những biện pháp nhân đạo hơn.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin mới nhất