Vòng quanh Thế giới

Khi trào lưu 'thử thách vòng eo A4' rơi vào tay cảnh sát

Chia sẻ

“Thử thách vòng eo A4” không chỉ làm mưa làm gió trong giới trẻ mà còn "tấn công" giới cảnh sát Trung Quốc. Tất nhiên, họ không khoe eo mà chỉ mượn trào lưu này để gửi đi những thông điệp tuyên truyền pháp luật thú vị.

Thử thách vòng eo A4” là trào lưu cốt để chứng tỏ độ chuẩn của vóc dáng. Theo đó, bạn chỉ cần lấy một tờ giấy A4 và giữ nó phía trước eo. Nếu vòng eo của bạn không rộng quá hai cạnh dọc của tờ giấy thì xin chúc mừng, bạn đã chiến thắng thử thách này!

2

Thử thách này rộ lên trên Weibo tuần trước và nhanh chóng “gây bão siêu cấp” ngoài tầm kiểm soát, đặc biệt là ở các cô gái xinh đẹp.

Giờ đây, thậm chí với cảnh sát Trung Quốc, trào lưu này còn là một cơ hội vàng để tuyên truyền những thông điệp cảnh báo phòng, chống nạn lừa đảo. Đừng bận tâm những vòng eo đang gây sốt khắp mọi nơi nữa, hãy lo bảo vệ tiền và tài sản của mình!

Bạn nghĩ cảnh sát sẽ nhờ những cô nàng hot girl dáng chuẩn giúp họ? Không, họ đã tận dụng những hình ảnh tham gia thử thách đã đăng tải trên mạng của những người nổi tiếng với vòng eo không chê vào đâu được. Sau đó, bằng một vài thủ thuật photoshop, họ chèn thêm các thông điệp muốn truyền tải vào mảnh giấy mà người nổi tiếng ấy đang cầm.

Nữ diễn viên Qi Wei rõ ràng đồng ý rằng: “Những mã xác minh kiểu như chứng minh dân nhân không nên đưa cho bất cứ ai, thậm chí là bố mẹ của bạn!” Suy nghĩ hay lắm, Qi Wei!

Nữ diễn viên Qi Wei với thông điệp “Không nên cung cấp các mã xác minh như chứng minh dân nhân. hộ chiếu cho bất cứ ai, thậm chí là bố mẹ của bạn!”

Và diễn viên Guo Jingfei khoe eo của mình với một thông điệp: “Một cuộc gọi đến không hiển thị số - Không trả lời nhé!”. Lời khuyên khôn ngoan của Jing.

Diễn viên Guo Jingfei khoe vòng eo của mình với một thông điệp “Một cuộc gọi đến không hiển thị số? Không trả lời nhé!”

Nữ diễn viên Yuan Shanshan khuyên bạn hãy bảo mật mọi thứ và “Không bao giờ tiết lộ số thẻ ngân hàng, tài khoản ngân hàng và mã PIN” Cảm ơn Shan.

Nữ diễn viên Yuan Shanshan khuyên bạn hãy chú ý bảo mật mọi thứ và “Không bao giờ tiết lộ số thẻ ngân hàng, tài khoản ngân hàng và mã PIN!”

Danh sách các mẹo tương tự như trên vẫn còn rất nhiều. Tuy đã mang đến một ý nghĩa hoàn toàn khác, hữu ích hơn nhưng phiên bản gốc của “thử thách vòng eo A4” vẫn phải đối mặt với những phản ứng dữ dội từ dư luận vì bị cho là một thước đo vẻ đẹp và sức khỏe đầy ngờ nghệch, phản khoa học. Nhiều ý kiến phản đối từ nước ngoài được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội ở Trung Quốc.

6

“Làm sao mà bạn có thể đo lường sắc đẹp với một mẫu giấy trắng như thế!?”, một cô gái ngoại quốc ngờ vực trào lưu bắt nguồn từ Trung Quốc.

7

“Để chiều này thì vừa chuẩn nè!”, một dân mạng phương Tây mỉa mai.

“#eoA4! Ghìm nó lại! Bằng cách này, như một người cha đang nuôi 4 đứa con (2 bé gái), chúng ta có thể ngăn chặn những thứ hình ảnh ngốc nghếch không?” @WeatherChambers chia sẻ.

“Làm được thử thách #eoA4 rồi đấy nhé! Ghim 3 tờ lại với nhau! Bằng cách này, với tư cách một người cha đang nuôi 4 đứa con (trong đó có 2 bé gái), tôi tự hỏi chúng ta có thể ngăn chặn những hình ảnh khoe eo ngốc nghếch không?”, tài khoản @WeatherChambers chia sẻ.

Xiao Meili, một nhà hoạt động nữ quyền, người từng đi bộ 2000km từ Quảng Châu đến Bắc Kinh để nâng cao nhận thức về bạo lực tình dục đối với phụ nữ, gắn mác cho trào lưu này là “chán như con gián”. Cô giải thích xu hướng này phổ biến rộng rãi là do sự thiếu nhận thức về vấn đề giới tính ở Trung Quốc.

Các chuẩn mực về cái đẹp thường bị đánh đồng. Mọi người thường quan tâm đến mức cực đoan về xương gò má thế nào là đẹp, mũi cao bao nhiêu thì sang, hay khoảng cách giữa hai con mắt bao nhiêu cm thì chuẩn… Đa số đều nghĩ rằng vẻ đẹp có thể đo lường được.

Để chống lại những “quái niệm” này, Xiao bắt đầu chiến dịch tuyên truyền vào mùa hè năm 2014 với ý tưởng phụ nữ nên đăng ảnh chụp khoe… lông nách để thách thức những tiêu chuẩn về vẻ đẹp. Nhưng ý tưởng này bị chỉ trích là kinh tởm bởi con mắt của số đông và giới truyền thông.

Đọ sắc với selfie với lông nách

Đọ sắc khi selfie với lông nách

Trong khi, nhiều người theo phe phản đối khác lại cố gắng đưa ra những phiên bản ngớ ngẩn của “thử thách vòng eo A4” như dưới đây: 

12

Bộ xương cũng chuẩn eo A4! Không phải dạng vừa đâu!

11

Ai bảo cái cây này không chuẩn eo A4 chứ?

13

Bình nước cũng vừa chuẩn eo A4 nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất