Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Mỹ ra khuyến cáo đặc biệt về 'chú hề ma quái' trong dịp Halloween

Theo kenh14
Chia sẻ

Để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, văn phòng cảnh sát tại bang Florida, Mỹ đã khuyến cáo người dân không nên đóng giả làm "thằng hề ma quái" trong dịp Halloween sắp tới.

Ăn mặc như những chú hề, song lại đeo mặt nạ kinh dị để hù dọa người khác từng là một trào lưu khá phổ biến ở nhiều bang của nước Mỹ, Canada và thậm chí là Úc vào dịp lễ hóa trang năm ngoái.

Tuy nhiên, trước hàng loạt sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, văn phòng cảnh sát hạt Volusia County, bang Florida, Mỹ đã quyết định đăng tải một đoạn thư cảnh báo về tình trạng bất cập này lên Facebook đại diện chính thức của mình.

Những “thằng hề ma quái” từng xuất hiện rất nhiều trên đường phố vào dịp Halloween năm ngoái.

Nội dung chính của đoạn thư cảnh báo hướng tới bất kỳ cá nhân nào có ý định đóng giả làm “thằng hề ma quái” để dọa nạt người khác trong dịp Halloween sắp tới.

Lực lượng cảnh sát cũng nhấn mạnh rằng họ sẽ không chịu trách nhiệm nếu như các nạn nhân tự vệ chính đáng và tấn công lại kẻ gớm ghiếc trước mặt sau khi bị trêu chọc quá đà.

“Vào sáng ngày 13/10 vừa qua, nam thanh niên trong trang phục chú hề đã bất ngờ nhảy ra từ lùm cây ven đường nhằm mục đích hù dọa một cậu bé 11 tuổi. Nhưng vì quá sợ hãi nên em liền vơ vội chiếc gậy chụp ảnh, đập nhiều lần vào đối tượng trên rồi bỏ chạy về nhà.

Dẫu vậy, chúng tôi vẫn cử vài nhân viên tới hiện trường điều tra nhằm cố gắng nhấn mạnh về tính nghiêm trọng của sự việc”, trích đoạn thư cảnh báo từ văn phòng cảnh sát hạt Volusia County, bang Florida, Mỹ.

Văn phòng cảnh sát hạt Volusia County, bang Florida, Mỹ đã khuyến cáo người dân không nên hóa trang thành “thằng hề ma quái” để hù dọa đám đông.

Đầu tháng 10/2017, văn phòng cảnh sát bang Pennsylvania vừa đưa ra cảnh báo đối với các gia đình có con nhỏ về sự xuất hiện trở lại của những “thằng hề ma quái” trong dịp lễ hóa trang.

“Chúng tôi lo ngại trào lưu trên sẽ tiếp tục bùng phát như năm ngoái, đặc biệt là sau khi bộ phim đình đám ‘It’ được công chiếu rộng rãi.

Trong bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Stephen King này, một con quỷ xấu xa với hình hài tên hề Pennywise thường bí mật theo dõi trẻ nhỏ từ bên dưới miệng cống thoát nước rồi tấn công khi các em không ngờ tới”.

Một thanh niên trong trang phục chú hề đang thực hiện những hành động kì quái ngay trước màn hình của máy quay giám sát.

Được biết, hành vi đe dọa hoặc chống đối xã hội dưới mọi hình thức đều sẽ bị điều tra và xử lý theo đúng pháp luật.

Chủ tịch hiệp hội những chú hề thế giới ông Randy Christensen còn nhấn mạnh kẻ thích làm người khác khiếp sợ hoặc thực hiện các chiêu trò bất hợp pháp đã trực tiếp bóp méo hình ảnh của một bộ môn nghệ thuật lành mạnh.

Việc làm này cần nhận sự trừng phạt nghiêm minh, từ đó giúp bảo vệ quyền lợi cho các chú hề chân chính khác.

Chia sẻ

Theo

kenh14

Tin mới nhất