Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Pháp lạnh lùng từ chối bắt tay cả Tổng thống lẫn Thủ tướng

Tổng hợp
Chia sẻ

Một sĩ quan cảnh sát Pháp đã từ chối bắt tay Tổng thống Francois Hollande và Thủ tướng Manuel Valls trong buổi lễ tưởng niệm hai cảnh sát bị một tay súng bắn chết, đài phát thanh RTL đưa tin.

Tại buổi lễ vinh danh và tưởng niệm hai sĩ quan cảnh sát bị bắn chết, Tổng thống Pháp đã đi bắt tay lần lượt các sĩ quan cảnh sát đang đứng hàng ngang ở đó.

Nhà lãnh đạo quyền lực của nước Pháp chắc không thể ngờ được rằng một trong các sĩ quan cảnh sát kiên quyết chối từ cái bắt tay của ông và tiếp tục đứng nghiêm trang trong buổi lễ. Sau giây phút thoáng ngỡ ngàng, Tổng thống Hollande đã nhanh chóng bước sang người tiếp theo.

Viên sĩ quan cảnh sát mặc thường phục rõ ràng đã phớt lờ cái bắt tay của Tổng thống Hollande

Viên sĩ quan cảnh sát mặc thường phục rõ ràng đã phớt lờ cái bắt tay của Tổng thống Hollande

Theo RTL, viên sĩ quan nói trên cũng từ chối bắt tay Thủ tướng Valls. Khác với phản ứng của Tổng thống Hollande, Thủ tướng Valls đã không bỏ qua sự coi thường của viên sĩ quan cảnh sát. Ông này đã đứng lại, đối mặt với viên sĩ quan cảnh sát và bắt đầu chất vấn anh ta. Không rõ Thủ tướng Valls đã nói gì với sĩ quan cảnh sát từ chối bắt tay ông.

Sau đó, viên sĩ quan có nói với hãng tin TF1 rằng, anh làm việc cùng đồn cảnh sát với các nạn nhân và “Có quá nhiều vấn đề trong ngành cảnh sát”. “Chúng tôi có 3 phương tiện được cung cấp cho 40 cảnh sát. Chúng tôi nên làm gì với thực trạng đó?”, sĩ quan cảnh sát từ chối bắt tay Tổng thống và Thủ tướng Pháp bức xúc cho biết.

Hôm 14/6, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã xác nhận vụ tấn công nhằm vào một chỉ huy cảnh sát và gia đình anh này ở gần thủ đô Paris hôm thứ Hai (13/6) là một hành động khủng bố.

Trước đó cùng ngày, phát ngôn viên chính phủ Pháp - ông Stephane Le Foll cũng xác nhận vụ đâm sĩ quan cảnh sát là “một cuộc tấn công khủng bố”.

Tối ngày 13/6, một chiến binh Hồi giáo đã đâm chết chỉ huy cảnh sát 42 tuổi Jean-Baptiste Salvaing tại nhà riêng của ông này ở vùng Magnanville - một khu vực ngoại ô phía tây nam thủ đô Paris. Kẻ khủng bố sau đó đã bắt vợ và con trai 3 tuổi của sĩ quan nói trên làm con tin. Vợ của ông Salvaing cũng là một cảnh sát.

Tên sát nhân gần đây đang được đặt và diện điều tra vì cáo buộc có liên quan đến mạng lưới tuyển mộ chiến binh khủng bố. Tên này được xác định là Larossi Abballa. Sau khi xông vào nhà sĩ quan chỉ huy Salvaing, hắn đã tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố khét tiếng mang tên Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trước khi bị giết chết bởi lực lượng cảnh sát bạo động.

Vợ của sĩ quan chỉ huy thiệt mạng cũng bị tên khủng bố đâm chết nhưng con trai của cặp vợ chồng này may mắn được cứu sống.

Chia sẻ

Bài viết

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất