Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Nhật bắt một thanh niên Việt nghi gây ra loạt vụ cướp táo tợn

QN
Chia sẻ

Cảnh sát tỉnh Osaka, Nhật Bản vừa bắt giữ một thanh niên người Việt nghi gây ra hàng loạt vụ cướp trong tháng này.

Tokyo reporter đưa tin hôm 10/5, cảnh sát thành phố Osaka đã bắt giữ một thanh niên người Việt vì nghi liên quan tới hàng loạt vụ cướp tại Nishinari (Osaka) trong tháng này.

Người bị bắt có tên Nguyen Trong Nhan, 29 tuổi, không có nghề nghiệp rõ ràng. Khi bị bắt, Nhan đang đi bộ trên một con đường thuộc khu Binan. Anh ta mang theo một túi đồ, trong đó có một con dao làm sashimi dài 26 cm. Nhan khai nhận là dùng dao này để làm cá. Nhưng cảnh sát còn phát hiện thêm các dây trói trong túi của anh ta. Nhan hiện bị cáo buộc vi phạm Luật kiểm soát súng đạn và vũ khí.

Trước đó, vào ngày 6/10, một người đàn ông trong trang phục áo khoác trắng, quần đen, cầm một con dao tiến vào salon tóc Art Beauty ở khu Tsurumibashi với mục đích cướp tiền. Người này đã trói chân tay bà chủ quán 72 tuổi bằng một chiếc dây thừng, dí dao vào người bà và yêu cầu bà giao nộp tiền. Tên cướp bỏ đi sau khi lấy được 400.000 yên (hơn 40 triệu đồng).

Cảnh sát Osaka nghi ngờ Nhan là tên cướp đang bị truy nã.

Bà chủ salon tóc đã gọi điện báo cảnh sát sau khi tên cướp bỏ đi. Khi vụ cướp xảy ra, salon tóc đã mở cửa nhưng không có khách. Bà chủ quán bị thương nhẹ ở tay phải.

Ngày hôm sau, hàng loạt vụ cướp tương tự xảy ra tại các salon khác, cứ 10 phút lại có một vụ, cách salon Art Beauty 1 km.

Các nhân chứng cho biết thủ phạm là người nước ngoài. Camera an ninh đã ghi lại hình ảnh tên cướp trong 3 vụ cướp khác nhau.

Nguyen Trong Nhan, người vừa bị bắt, có nhiều đặc điểm giống như tên cướp táo tợn này.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra.

Chia sẻ

Bài viết

QN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất