Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Nam Phi 'thành trò cười' cho dân mạng khi nhầm lẫn trái phải ngay trên truyền hình trực tiếp

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Hai cảnh sát danh dự ở Nam Phi nhầm lẫn bên trái bên phải nên làm rối tung nghi thức diễu hành tại lễ tang của một doanh nhân nước này ngay trước mặt Tổng thống.

Video đội cảnh sát danh dự nhầm lẫn trái phải bị chỉ trích thậm tệ

Doanh nhân Nam Phi Richard Maponya mới qua đời và nghi thức tang lễ của ông được cử hành theo nghi thức đầy đủ, trong đó Tổng thống nước này, ông Cyril Ramaphosa, cũng có mặt để đọc điếu văn ca ngợi lòng dũng cảm của cố doanh nhân. Ông Maponya nổi tiếng với việc đã xây dựng lên một đế chế kinh doanh bất chấp những hạn chế dưới chế độ phân biệt chủng tộc.

Video cảnh quay trực tiếp từ tang lễ của ông Maponya tại Nghĩa trang West Park, Johannesburg, cho thấy 4 sĩ quan đứng nghiêm trang đợi lệnh cử hành nghi thức.

Nhưng tình huống đáng xấu hổ xảy ra khi hai sĩ quan nhầm lẫn bên trái nên quay sai hướng, khiến cả những người đồng đội của mình vô cùng bối rối.

Các sĩ quan sau đó dường như tranh luận xem ai đúng ai sai, ngay trước sự hiện diện của Tổng thống tại buổi lễ.

Cuối cùng, họ cùng 4 sĩ quan của đội bảo vệ danh dự phía đối diện cũng nhất trí được hướng diễu hành. Tiếc rằng lúc này tất cả bọn họ di chuyển theo cách cực kỳ ngượng ngùng.

Đoạn video về đội danh dự nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và trở thành chủ đề bàn tán nực cười cho mọi người.

Phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia, Thiếu tướng Vishnu Naidoo nói: “Cuộc diễu hành là một sai lầm vô cùng đáng tiếc”.

Hàng ngàn người dùng mạng xã hội đã lên Twitter để phê phán hành động thiếu chuyên nghiệp của đội cảnh sát danh dự.

“Họ bắt tội phạm thế nào đây khi chẳng thể hợp tác diễu hành môt cách đơn giản tại hiện trường lễ tang của người đồng chí”, tài khoản Muhlezi Ntombela bình luận.

Bác sĩ Maponya, 99 tuổi, qua đời sau thời gian lâm bệnh. Ông được ca ngợi là một nhà kinh doanh huyền thoại da màu, người đã làm việc không mệt mỏi để tạo việc làm cho người da đen.

Tổng thống Ramaphosa phát biểu tại lễ tang: “Ông ấy không tích trữ những lợi ích mà mình thu được trong kinh doanh mà đưa chúng trở lại với cộng đồng”.

Phát biểu về sự cố đáng xấu hổ trên, người đại diện của Liên minh Chính trị Nam Phi Oscar Skommere, cho biết sự thiếu chuyên nghiệp của các cảnh sát đã trở thành một “trò cười” trên truyền hình trực tiếp và những người liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm.

Một phát ngôn viên của Liên minh Cảnh sát và Quyền Dân sự Con người cho rằng, sự cố thât đáng xấu hổ. “Chúng ta không thể đổ lỗi cho sự mệt mỏi hoặc làm việc quá sức vì họ không làm gì ngoài việc ngồi trong văn phòng máy lạnh rồi tranh đấu giành các vị trí và nên tham gia các khóa học bồi dưỡng”, người phát ngôn này nói.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất