Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Mỹ dùng súng điện, ghì người đàn ông da màu xuống đất

Theo abc7
Chia sẻ

Một sĩ quan cảnh sát da trắng ở bang Virginia bị buộc tội tấn công do sử dụng vũ lực "không thể chấp nhận được" đối với một người đàn ông da màu bằng cách bắn súng điện và dùng đầu gối đè lên lưng anh ta.

Video cảnh sát Mỹ dùng súng điện khống chế người đàn ông da màu

Sĩ quan Sở Cảnh sát hạt Fairfax Tyler Timberlake đã bị bắt vào cuối tuần trước sau khi đoạn video ghi lại hình ảnh cảnh sát này trấn áp bằng vũ lực đối với một người đàn ông da màu.

Vụ việc xảy ra hôm 5/6 khi Timberlake và các sĩ quan khác đang phản ứng với một cuộc gọi của một người đàn ông đang lang thang trên đường. Cảnh quay từ bodycam cho thấy Timberlake bắn súng điện vào người đàn ông da màu khi anh này hung hãn tiến về phía cảnh sát và buông lời đe dọa.

Cảnh sát Timberlake cũng ấn đầu gối vào lưng người đàn ông này dù anh này nói: “Tôi không thở được”.

Timberlake, sĩ quan phục vụ trong ngành được 8 năm, cùng những người có liên quan lập tức bị đình chỉ công việc.

Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng cảnh quay về vụ việc là đáng lo ngại. Tôi muốn người dân biết rằng chúng tôi đang theo đuổi các cáo buộc phù hợp với luật pháp hiện hành”, luật sư Steve Descano nói.

Các cáo buộc đối với Timberlake được đưa ra khi nước Mỹ trước đó ghi nhận hàng loạt vụ việc tương tự về hành vi bạo lực của cảnh sát. Chẳng hạn như vụ việc cảnh sát ở Buffalo xô ngã một người biểu tình 75 tuổi. Các sĩ quan Robert McCabe và Aaron Torgalski hiện đối mặt với các cáo buộc hình sự.

Hàng loạt cuộc biểu tình phản đối hành vi bạo lực của cảnh sát Mỹ vẫn tiếp diễn vào cuối tuần qua trên khắp nước Mỹ sau cái chết của George Floyd, một người đàn ông da màu, bị cảnh sát ghì đầu gối vào cổ trong 8 phút 46 giây khiến anh này tử vong.

Chia sẻ

Theo

abc7

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất