Vòng quanh Thế giới

Bắt nghi phạm vụ giết hai người Việt ở Las Vegas

Trọng Hiếu
Chia sẻ

Cảnh sát Las Vegas xác nhận đã bắt một nghi phạm trong vụ giết hại hai du khách người Việt tại khách sạn sạn Circus Circus hôm 1/6 sau cuộc truy đuổi bằng xe hơi.

Nghi phạm Julius Trotter. Ảnh: Cảnh sát Las Vegas

Abc7 đưa tin, nhóm đặc nhiệm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã bắt được nghi phạm Julius Trotter, 31 tuổi, vào sáng 7/6. Hắn ẩn náu tại một ngôi nhà ở Chino Hills, bang California. Hắn bị bắt sau cuộc truy đuổi của đặc nhiệm FBI khi ngồi trên xe do Itaska Dean, 27 tuổi, điều khiển. Cuộc truy đuổi kéo dài trên quãng đường 8 - 9 km.

Hàng xóm nói ngôi nhà ở Chino Hills không phải là nhà của Trotter và hắn chỉ là khách. “Họ (cảnh sát) tiến vào sân nhà hàng xóm với những khẩu súng chĩa vào bên trong“, người hàng xóm Donna Lambrose cho hay.

Giới chức đang khám xét ngôi nhà này để tìm kiếm bằng chứng như vũ khí hoặc vật dụng liên quan tới vụ sát hại hai người Việt.

Trước đó, cảnh sát Mỹ ngày 1/6 phát hiện xác của bà Nghĩa Bội Sang, 38 tuổi, và anh Nguyên Lê Bá Khương, 30 tuổi, trong phòng tại tầng 21 của khách sạn Circus Circus, số 2880 đại lộ Las Vegas với nhiều vết dao đâm. Bà Sang là giám đốc công ty du lịch Triều Hảo tại TP HCM và anh Khương là nhân viên. Cảnh sát Las Vegas nhận định, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 2h sáng 1/6.

Trong buổi họp báo ngày 7/6, cảnh sát Las Vegas công bố đoạn video về nghi phạm giết hai du khách người Việt tại khách sạn Circus Circus. Đoạn video cho thấy, vào lúc 4 giờ sáng hôm xảy ra vụ việc, một người đàn ông đã đi vào thang máy. Khoảng 45 phút sau, anh ta quay trở ra với một chiếc ba lô trên vai mà cảnh sát cho rằng, đó chính là ba lô của anh Khương.

Người này được mô tả là có nước da hơi sẫm màu, khoảng 25 - 30 tuổi và có một hình xăm ngay trên lưng lộ ra dưới viền áo. Ray Spencer, cảnh sát tại Sở cảnh sát Metropolitan cho biết, hình xăm trên người nghi phạm có thể là đầu rồng hoặc bộ lạc. Ngoài ra, theo đoạn video ghi lại, nghi phạm mặc một chiếc áo phong cách bóng chày màu xanh pha xám có in logo trước ngực, quần Adidas màu đen, có sọc trắng và đi đôi giày cùng màu.

Cảnh sát cho rằng, nghi phạm đã cố mở cửa từng phòng để đột nhập, ăn cắp tài sản. Khi thấy phòng của bà Sang và ông Khương mở, hắn đã đâm chết hai nạn nhân hòng cướp tài sản.

Hai nạn nhân thuộc nhóm du khách bay từ Los Angeles đến Las Vegas vào tối ngày 31/5. Cả đoàn có kế hoạch tham quan Grand Canyon vào hôm 1/6 nhưng bà Sang và anh Khương không xuất hiện theo lịch hẹn.

Các bác sĩ hạt Clark hôm 4/6 cho hay, bà Sang và anh Khương tử vong vì vết thương do bị đâm bằng dao.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất