Vòng quanh Thế giới

Nước Mỹ lại dậy sóng trước vụ cảnh sát bắn chết người da màu ngủ gật trên xe ô tô

Thiên Ân
Chia sẻ

Sau vài phút vật lộn, cảnh sát Mỹ rút súng bắn người đàn ông da màu ở Atlanta khiến anh này tử vong.

Rayshard Brooks.

Cảnh sát Atlanta tối 12/6 đã được gọi đến một nhà hàng sau khi nhận cuộc gọi báo có một người đàn ông ngủ quên trên xe ô tô làm chặn đường khi nhiều hành khách phải xếp hàng chờ đợi. Cảnh sát cho biết người đàn ông da màu, sau được xác định là Rayshard Brooks, đã không vượt qua được bài kiểm tra tỉnh táo và sau đó ẩu đả với các sĩ quan khi họ bắt giữ anh này.

Video do một nhân chứng ghi lại cho thấy Brooks, 27 tuổi, vật lộn với hai sĩ quan trên hè, tung nắm đấm và giằng lấy một trong những khẩu súng điện của cảnh sát. Một sĩ quan khác đã nổi súng điện vào Brooks, dường như không có tác dụng và rồi người đàn ông này bỏ chạy.

Đoạn video giám sát mới được công bố cho thấy Brooks chạy qua bãi đậu xe để trốn cảnh sát và quay lại rồi dùng một vật dường như là súng điện vừa cướp được từ cảnh sát chĩa về phía các sĩ quan.

Một cảnh sát sau đó rút súng từ trong bao da và bắn Brooks.

Video khác cũng cho thấy cảnh các sĩ quan cố bắt Brooks trong một bãi đậu xe của nhà hàng Wendy trên đại lộ University Avenue vào khoảng 10h30 tối 12/6.

Thêm một người da màu bị cảnh sát Mỹ bắn chết. Nguồn video: CNN

Cảnh sát trưởng Atlanta Erika Shields đã từ chức chưa đầy 24 giờ sau vụ việc. Trong khi đó, Cục Điều tra Georgia đã công bố đoạn video giám sát mới về thời điểm vụ nổ súng xảy ra, kéo theo nhiều cuộc biểu tình về phân biệt chủng tộc và hành xử tàn bạo của cảnh sát.

Đêm 13/6, các cuộc biểu tình xung quanh cái chết của Brooks trở nên căng thẳng sau khi người biểu tình đổ xuống mọi nẻo đường ở tiểu bang, gần nơi Brooks bị bắn chết, trong hơn một giờ. Cảnh sát chống bạo loạn được triển khai vào khoảng 10 giờ tối.

Vụ nổ súng diễn ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng về sự tàn bạo của cảnh sát và kêu gọi cải cách trên khắp nước Mỹ sau cái chết của người da màu George Floyd hôm 25/5 tại Minneapolis. Atlanta là một trong những thành phố của Mỹ nơi có rất đông người biểu tình xuống đường.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất