Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát kéo lê, đấm bạn gái gục xuống đất gây phẫn nộ

Thiên Ân
Chia sẻ

Một cảnh sát ở Trung Quốc bị đình chỉ việc và tạm giam 5 ngày sau khi video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy anh ta kéo lê và đấm bạn gái gục xuống đất.

Video cảnh sát Long bạo hành bạn gái dã man. Nguồn: news.163.com

Cảnh sát huyện Baoan, thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cho biết tối 7/12 họ nhận cuộc gọi từ cô gái báo về vụ bạo hành của bạn trai tên Long.

“Chúng tôi nhận thấy Long, 24 tuổi, cảnh sát thuộc phòng của chúng tôi, có mối quan hệ tình cảm với Tang, 20 tuổi”, tuyên bố của cảnh sát huyện Baoan cho hay. Hồ sơ y tế cho thấy cô Tang bị thương nhẹ sau vụ hành hung của bạn trai.

Hôm 8/12, video quay cảnh Long bạo hành bạn gái được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc sau khi chương trình Spot News của Thâm Quyến đưa tin về sự việc, đồng thời phỏng vấn nạn nhân.

Tang cho biết cô đã bị Long tấn công hơn 10 lần trong một năm qua và điều trị tại bệnh viện nhiều lần.

Cô nói cô không thể chia tay vì anh ta đe dọa sẽ giết cô. “Anh ta nói sẽ vặn cổ tôi, chết cùng tôi và thường nói sẽ giết tôi”, Tang nói.

Đồ đạc đổ vỡ trong căn hộ của Tang sau xô xát với bạn trai.

Tang cũng cho biết cô từng báo hành động của Long với cảnh sát nhưng anh ta vẫn không ngừng hành hạ cô.

Sau khi vụ việc được phanh phui trên truyền thông, Long đã xin lỗi Tang và được sự tha thứ. Hôm 10/12, anh ta bị giam giữ 5 ngày, bị đình chỉ nhiệm vụ và bị báo lên văn phòng kỷ luật để điều tra.

Tin tức về việc giam giữ Long không khiến công chúng thôi phẫn nộ. Họ đặt câu hỏi vì sao giới chức phải mất quá nhiều thời gian để phản hồi các khiếu nại của nạn nhân như vậy.

Liên đoàn Phụ nữ huyện Baoan cho biết họ đã liên lạc với nạn nhân và đang hỗ trợ cô. “Liên đoàn sẽ theo dõi tình hình”, thông báo của cơ quan này trên WeChat cho biết. “Trước nạn bạo lực gia đình, chúng tôi hy vọng bạn có thể sử dụng phương thức hợp pháp để bảo vệ quyền lợi của mình. Vì bạo lực gia đình rất khó phát hiện, chúng tôi cũng kêu gọi người dân hãy báo giới chức khi gặp sự cố như vậy”.

Nhà chức trách cho hay, sự an toàn của Tang được đảm bảo khi cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Hồi tháng 11, blogger nổi tiếng Trung Quốc He Yuhong tiết lộ sự thật về người yêu cũ 44 tuổi, Chen Hong, đã lạm dụng cô trong suốt mối quan hệ ác mộng kéo dài một năm. Chen đã bị giam trong 20 ngày.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất