Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Hàn Quốc cam kết làm rõ vụ vợ người Việt bị chồng đánh gãy xương

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Min Gap-ryong, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc, cho biết ông rất tiếc về sự việc đã xảy ra, và cam kết sẽ cho điều tra làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ vợ người Việt bị chồng Hàn Quốc bị bạo hành suốt nhiều giờ liền trước mặt con trai khiến nhiều người phẫn nộ, người chồng đã trình diện tại tòa án thành phố Gwangju sáng 8/7 để nghe quyết định bắt giam. Nghi phạm đối diện với các cáo buộc đánh người gây thương tích nghiêm trọng và bạo hành trẻ em.

Nghi phạm sẽ bị tạm giam trong 8 ngày tại thành phố Mokpo, tỉnh Jeollanam-do để phục vụ quá trình điều tra, theo Yonhap.

Nghi phạm bạo hành vợ trình diện tại tòa án để nghe lệnh bắt giam. Ảnh: Yonhap News

Trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Công an Tô Lâm hôm nay tại thủ đô Seoul, ông Min Gap-ryong, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc, cho biết ông rất tiếc về sự việc đã xảy ra, và cam kết sẽ cho điều tra làm rõ sự việc.

“Thật đáng tiếc khi một phụ nữ nhập cư theo diện kết hôn người Việt bị trở thành nạn nhân trong một vụ bạo hành gia đình. Tôi cam kết tiến hành điều tra chi tiết sự việc và phục hồi sức khỏe cho nạn nhân”, ông Min Gap-ryong nói.

Nguồn: The Korea Times

Cảnh sát hôm 6/7 bắt giữ người đàn ông Hàn Quốc, 36 tuổi, sau khi video chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cảnh anh ta chửi bới, đánh đập dã man vợ người Việt, 30 tuổi, suốt 3 tiếng của buổi tối 4/7 tại nhà họ ở Yeongam, tỉnh Jeollanam-do.

Anh ta thậm chí còn đập cả chai rượu soju vào người nạn nhân. Cô vợ chỉ biết cúi mình ở góc tường. Đứa con 2 tuổi của họ khóc bên cạnh mẹ nhưng người đàn ông vũ phu chẳng màng quan tâm.

Người quen đồng hương của nạn nhân đã báo vụ việc với cảnh sát vào ngày 5/7 và cho biết nghi phạm đã tấn công vợ anh ta vì cô ấy không nói tiếng Hàn trôi chảy.

Hiện cô dâu người Việt phải ở bệnh viện điều trị trong 4 tuần vì gãy xương sườn và nhiều chấn thương khác. Tổ chức Quyền lợi Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc đang hỗ trợ nạn nhân. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, nghi phạm nói anh ta say rượu tại thời điểm vụ việc xảy ra.

Vụ bạo hành nghiêm trọng đang gây phẫn nộ tại Hàn Quốc. Rất nhiều người Hàn Quốc kêu gọi chính quyền hành động quyết liệt để chấm dứt tình trạng bạo hành đối với cô dâu ngoại quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất