Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Đức tự hào về Võ Việt Nam

Chia sẻ

Cảnh sát Đức tự hào về Võ Việt Nam
Felix Chu Tấn biểu diễn tại Lễ hội "Hội nhập và Phát triển".

Felix Chu Tấn, sinh tại Halle, năm nay 23 tuổi là thanh tra cảnh sát. 

Cha của Felix là Chu Tấn Cường, võ sư người Việt và mẹ anh là người Đức. Từ nhiều năm nay, anh đã được cha truyền dạy võ theo môn phái Việt Võ Đạo. Anh từng nhiều lần được mời trình diễn võ thuật trên truyền hình Đức.

Hơn 1 năm nay, Felix Chu Tấn thực hiện nhiệm vụ thanh tra cảnh sát ở thành phố Bernburg và huyện Salzlandkreis, nhưng từ tháng 9 tới, anh sẽ chuyển về Halle, nơi gia đình sinh sống. Tại đây, anh còn có một em trai và ba anh chị em cùng cha khác mẹ. Tất cả các anh chị em đều được người cha là Đại võ sư Chu Tấn Cường dạy võ nên rất gắn bó, thân thiết với nhau.

Chu Tấn Cường năm nay 53 tuổi, đã học võ từ nhỏ tại Hà Nội, Việt Nam, sau đó được sang học Đại học tại Halle. Trong những năm 1980, ông đã nghiên cứu cải tiến võ thuật Việt Nam sao cho phù hợp với cấu trúc cơ thể của người châu Âu.

Ngay sau khi nước Đức thống nhất, Chu Tấn Cường đã mở trường dạy võ đầu tiên và cho tới nay đã mở được 20 trường trên toàn nước Đức. Ông nhiều lần được mời biểu diễn trên truyền hình và cho tới nay, ông đã lập được 15 kỷ lục thế giới. Ông cũng được mời làm cố vấn cho nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng như Bộ trưởng Nội vụ bang Sachsen-Anhalt Holger Stahlknecht.

Dù chưa bằng được cha, Felix Chu Tấn cũng đã được mời biểu diễn trên đài truyền hình Pro 7 và MDR. Anh cũng đã lập 2 kỷ lục trên các chương trình truyền hình cho thấy khả năng của anh trong việc làm chủ cơ thể mình.

Felix Chu Tấn cho biết, điều quan trọng là phải giữ được cân bằng âm dương, giữ được sự thăng bằng giữa trí tuệ và thể lực, đó là tiền đề của học võ. Nhưng điều quan trọng nhất là khí công. Việc thở đúng có tác động quyết định, nhưng người ta phải tập trung và có kỷ luật mới có thể học được kỹ thuật này

Thanh tra cảnh sát Felix Chu Tấn cũng cho biết, việc học Việt Võ Đạo rất có ích cho anh trong đời sống riêng cũng như trong công việc của một cảnh sát, nhất là trong những tình huống khó khăn, buộc một thanh tra cảnh sát phải bình tĩnh, làm chủ tình thế và hành động khẩn trương.

Tại Lễ hội Hội nhập và phát triển ở Trung tâm thương mại Đồng Xuân ngày 28/6 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức, Felix Chu Tấn cũng tham dự và biểu diễn tiết mục dùng hai cánh tay đồng thời đánh vỡ hai chồng gạch, mỗi chồng gồm 15 viên, gây ấn tượng đối với khách tham quan.

Chia sẻ
Tin mới nhất