Vòng quanh Thế giới

Tắm biển bất chấp lệnh cấm, cảnh sát Brazil sử dụng trực thăng tạo bão cát để đuổi người

Theo Dailymail
Chia sẻ

Khi nhiều người không tuân theo quy định mà vẫn tập trung tại các bãi biển, cảnh sát Brazil đã điều khiển máy bay trực thăng để thổi cát vào người ngồi trên bãi biển.

Video: Cảnh sát Brazil sử dụng trực thăng để đuổi người tắm biển

Trước tình hình dịch COVID-19, Chính phủ Brazil vẫn chưa ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc nhưng bang Santa Catarina, trong đó có thành phố Florianopolis, đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 17/3. Theo đó, người dân không được tụ tập nơi đông người như bãi biển và các sự kiện công cộng đều bị hủy bỏ. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm, nhiều người vẫn tràn ra biển để tắm biển, phơi nắng.

Chính vì vậy, cảnh sát Brazil đã điều khiển máy bay trực thăng dọc theo bãi biển Galheta ở thành phố Florianopolis, để thổi cát vào những người ngồi trên bãi biển. Chiếc trực thăng sau đó đậu gần bãi biển để cảnh sát xuống nhắc nhở những người cố chấp, không làm theo luật đã thông báo.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, cảnh sát cho biết hầu hết những người đi biển đã rời khỏi bãi biển sau khi trực thăng tới. Tuy nhiên, khi trực thăng rời đi, một số người lại quay lại và cảnh sát buộc phải hạ cánh trực thăng xuống gần bãi biển để cảnh báo họ.

Cảnh sát cũng cho biết, các chuyến bay giám sát tại bãi biển sẽ tiếp tục được triển khai trong vài ngày tới. Tính tới ngày 26/3, Brazil đã ghi nhận 2.554 ca nhiễm COVID-19 và 59 ca tử vong.

Cùng với công tác phòng chống dịch COVID-19 của chính quyền, các băng đảng tội phạm tại Brazil cũng hành động theo cách của họ để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona. Các gangster ở khu ổ chuột City of God tại Rio De Janeiro đã lái xe quanh khu vực này để phát đi thông điệp tới người dân.

Bắt đầu từ hôm nay chúng tôi sẽ thực hiện lệnh giới nghiêm vì không có một ai thực sự nghiêm túc với chuyện này. Nếu ai còn lang thang, tụ tập trên phố thì sẽ phải hứng chịu lấy hậu quả. Tốt nhất bạn hãy ở yên trong nhà và đừng ra ngoài làm gì cả. Cảnh báo này đã được gửi tới tất cả mọi người“.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất