Vòng quanh Thế giới

Cảnh sát Anh truy lùng kẻ chủ mưu người Việt vụ 39 thi thể trong xe tải

Thiên Ân
Chia sẻ

Cảnh sát Anh đang săn lùng kẻ chủ mưu người Việt đứng sau thảm kịch 39 thi thể được phát hiện sau xe tải ở hạt Essex.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi phát hiện 39 thi thể người sau container từ Bỉ vào Anh. Ảnh: Mirror

Tờ Daily Mirror cho hay, cảnh sát Anh truy lùng người đàn ông tên Truong, kẻ được cho là đã thu lợi bất chính hàng triệu USD từ những gia đình có người thân sang Tây Âu theo đường dây trái phép này.

Truong được cho là kẻ đứng đầu “đường dây toàn cầu” ở các tỉnh miền bắc Việt Nam. Những băng nhóm này thường giấu mặt nhưng người dân đều đang đồn thổi về chúng. Chúng thậm chí còn đe dọa các gia đình có người thân sang Anh theo con đường trái phép của chúng.

Cảnh sát đang tìm cách phác thảo các hoạt động của Truong và băng nhóm của tên này.

Gia đình một người nhập cư tố cáo đã đưa cho Truong 22.000 USD để lo cho con gái họ trong giai đoạn đầu của cuộc hành trình. Tổng chi phí cho chuyến đi sang Anh là 40.000 USD.

Cảnh sát cũng đang săn lùng hai anh em Ronan Hughes, 40 tuổi và Christopher Hughes, 34 tuổi, đến từ Armagh ở Bắc Ireland vì nghi ngờ buôn bán người và ngộ sát. Hai kẻ này được cho là đang điều hành một doanh nghiệp vận tải.

Supt Stuart Hooper, giám đốc cảnh sát Essex, người đứng đầu cuộc điều tra, cho biết: “Truy lùng và thẩm vấn hai anh em này rất quan trọng. Chúng tôi tin họ ở Bắc Ireland nhưng họ cũng có liên kết với Cộng hòa Ireland”.

Thi thể của 8 phụ nữ và 31 người đàn ông được tìm thấy trong container của một xe tải ở một khu công nghiệp tại hạt Essex sáng 23/10.

Tài xế xe tải Mo Robinson, 25 tuổi, đến từ Craigavon, Bắc Ireland, đã ra tòa hôm 28/10. Anh ta đối mặt với các cáo buộc bao gồm 39 tội ngộ sát, âm mưu buôn người và rửa tiền. Nghi phạm sẽ xuất hiện tại tòa Old Bailey vào tháng tới.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất