Vòng quanh Thế giới

Cảnh quay học sinh bị rơi khỏi xe buýt đưa đón đang đi trên đường gây sốc

Thư Thư
Chia sẻ

Cảnh sát Hong Kong đang điều tra sự việc một nam sinh 9 tuổi bị rơi khỏi cửa sau của chiếc xe buýt đưa đón học sinh khi nó đang di chuyển trên đường.

Video học sinh rơi khỏi xe buýt đưa đón

Video cho thấy tai nạn hôm 4/12, khi một cậu bé là học sinh trường tiểu học SKH St Peter ở Sai Wan bị ngã khỏi xe buýt của trường, theo SCMP. Cảnh sát giao thông Hong Kong đang thu thập bằng chứng và sẽ thẩm vấn tài xế xe buýt.

Theo đó, video của xe đi sau cho thấy khi xe buýt rẽ phải, một bên cánh cửa sau của xe bật mở và cậu bé ngã xuống đường. Chiếc xe đi sau lúc đó chỉ cách cậu bé chưa đầy một mét và phải phanh gấp để tránh không đụng phải bé.

Cậu bé lồm cồm bò dậy, nhanh chóng nhặt cặp và lao về phía chiếc xe buýt đang dừng cách đó không xa trước sự chứng kiến của những người trên đường. Người lái chiếc xe phía sau cũng quay được cảnh nữ tài xế xe buýt xuống xe để kiểm tra cậu bé.

Sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, video thu hút sự chú ý của nhiều phụ huynh. Moses Wong Tin-chuen, giáo viên trường SKH St Peter, cho biết học sinh 9 tuổi chỉ bị trầy xước nhẹ. Em được đưa tới bệnh viện để khám và được xuất viện cùng ngày. “Đó chỉ là một tai nạn”, Wong nói.

Nhà trường cũng đã cử nhân viên đến thăm cậu bé cùng ngày xảy ra sự việc. Hôm sau, trường thông báo vụ tai nạn cho cảnh sát, phụ huynh của học sinh và nhà cung cấp dịch vụ xe buýt. Sau vụ tai nạn, trường cũng tiến hành kiểm tra tất cả các xe buýt.

Một nguồn tin cảnh sát cho hay, cậu bé đã mất thăng bằng và ngã khỏi ghế ngồi, khiến dây đeo cặp vướng vào tay nắm mở cửa khẩn cấp. Chị gái 11 tuổi của bé cũng ngồi trên xe nhưng ở hàng ghế trước. Cảnh sát vẫn chưa ra quyết định bắt người nào trong cuộc điều tra.

Người sáng lập công ty xe buýt trường học Ching Hung, bà Wong Ching-hung, xác nhận công ty sở hữu chiếc xe này. Bà cho biết công ty thường tháo các bộ phận của tay nắm cửa để học sinh không tò mò mở cửa xe.

Cơ quan Giao thông vận tải Hong Kong rất quan tâm về vụ việc này và đã thông báo cho tài xế lái xe về chiếc xe liên quan, đồng thời ra lệnh kiểm tra chủ sở hữu cũng như đăng kí, đăng kiểm của chiếc xe này theo “Luật giao thông đường bộ”, theo hd.stheadline.

Cơ quan này cũng hướng dẫn chủ phương tiện gửi chiếc xe nghi vấn này đến trung tâm kiểm tra xe được chỉ định trước để kiểm tra, bao gồm việc kiểm tra lắp đặt và tình trạng của chốt của cửa thoát hiểm trên xe.

Theo cơ quan Giao thông vận tải Hong Kong, luật giao thông quy định, việc lắp đặt tất cả các cửa của xe cũng như cửa thoát hiểm phải đáp ứng theo đúng các yêu cầu của luật, chủ sở hữu hoặc người điều khiển phương tiện phải có trách nhiệm đảm bảo xe, bao gồm thân xe và các phụ tùng trên xe ở trong tình trạng tốt nhất và có thể sử dụng được, trong trường hợp, cửa thoát hiểm vô tình bị mở ra thì các loại xe nhỏ phải trang bị thiết bị bảo vệ kép.

Chia sẻ

Bài viết

Thư Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất