Vòng quanh Thế giới

Cảnh đổ nát sau động đất 8,3 độ Richter ở Chile

Chia sẻ

Các kệ hàng xiêu vẹo, đồ đạc rơi xuống sàn trong siêu thị, trung tâm thương mại ở Chile sau khi động đất 8,3 độ Richter gây sóng thần tấn công quốc gia này hôm 17/9 (giờ Hà Nội).

Chile 1

Đồ đạc tại siêu thị ở thành phố La Serena thuộc vùng Coquimbo, Chile rơi vỡ trên sàn. Trận động đất 8,3 độ Richter gây ra sóng cao gần 5 m tràn vào bờ biển Chile khoảng gần 8h ngày 17/9 (giờ Hà Nội), khiến hàng nghìn người dân phải sơ tán.

Chile 2

Trung tâm thương mại ở La Serena thiệt hại nặng vì động đất. Toàn bộ vùng biển Chile được đặt trong tình trạng báo động đỏ.

Chile 3

Đồ đạc, thiết bị từ trung tâm thương mại La Serena rơi xuống sàn. Guardian dẫn nguồn tin từ hiện trường cho biết 3 người thiệt mạng và hai người mất tích trong trận động đất kèm theo sóng thần vừa xảy ra.

Chile 4

Trung tâm cảnh báo sóng thần Mỹ cho biết, động đất Chile có thể tạo ra những đợt sóng mạnh ở bờ biển bang California gây nguy hiểm cho những người đang bơi hoặc du khách nghỉ ven biển.

Chile 5

Đường phố ngổn ngang ở thành phố cảng Valparaiso.

Chile 7

Trong khi đó, mực nước dâng cao ở thành phố Coquimo. Toàn bộ vùng biển Chile được đặt trong tình trạng báo động đỏ. Reuters cho biết, một số vùng bờ biển của bang California, Mỹ, đến bờ biển quốc gia châu Đại Dương New Zealand cũng đã phát cảnh báo sóng thần.

Chile 8

Mực nước bắt đầu dâng ở huyện Concon. Nhiều người dân đang sơ tán khỏi khu vực ven biển. Nhà chức trách quốc gia Nam Mỹ ước tính khoảng 8.000 người đã rời khỏi thành phố Constitución và 1.500 người chạy khỏi thành phố Llicoi.

Chile 9

Tình trạng ngập lụt xảy ra ở nhiều nơi. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, ít nhất 10 đợt dư chấn đã xảy ra ở gần bờ biển Chile sau trận động đất 8,3 độ Richter đầu tiên. Trong đó, 5 cơn dư chấn mạnh trên 6.0 độ Richter.

Chile 10

Bản đồ mô phỏng cảnh sóng thần xảy ra trong những giờ tới ở Chile. Giám đốc Văn phòng Khẩn cấp Quốc gia cho biết nhiều đợt sóng lớn đánh vào các khu vực trong nước. Ông yêu cầu người dân tiếp tục sơ tán đến những nơi cao hơn 30 m so với mực nước biển.

Nước tràn vào thành phố ở Chile.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất