Canada truy nã nghi phạm người Việt vì điều hành trang web đen về ấu dâm

Phương An
Chia sẻ

Cảnh sát Canada đã phát lệnh truy nã quốc tế đối với nghi phạm người Việt tên Vinh Van Nguyen do bị cáo buộc là quản trị viên của trang web đen với nội dung liên quan tới lạm dụng tình dục trẻ em.

Sau một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm về một trang web đen có nội dung về ấu dâm, cảnh sát Canada đã bắt giữ được 5 nghi phạm tại một công ty dịch vụ mạng ở thành phố Toronto. Theo đó, cuộc điều tra này có tên là Project Greenwell, bắt đầu từ tháng 10/ 2012 sau khi cảnh sát Toronto nhận được nhiều báo cáo về sự tồn tại của một trang web ấu dâm và có thể những nội dung đó được phát tán từ công ty YesUp Media.

Cảnh sát Toronto (OPP) cho biết, sau khi khám xét doanh nghiệp này, họ đã tìm thấy 32 máy chủ chứa 396.000 tệp ảnh và video liên quan tới việc lạm dụng tình dục trẻ em. Vào thời điểm đường dây bị triệt phá, trang web đen của công ty YesUpMedia có tới 60.000 thanh viên đăng ký sử dụng và người dùng có thể truy cập được ở 116 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Các máy chủ chứa văn hóa phẩm đồi trụy lạm dụng tình dục trẻ em của công ty YesUpMedia.

Hai trong số 5 người bị truy tố là giám đốc của công ty YesUpMedia và 3 người còn lại là nhân viên công ty. Cảnh sát cũng cho biết, các nghi phạm đã cố tình phát tán văn hóa phẩm đồi trụy thông qua một trang web đặt tại Việt Nam để thu lợi nhuận. 5 nghi phạm hiện đã được tạm tha sau khi đóng tiền thế chân nhưng sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 1/8 tới.

Những nghi phạm này bao gồm Zhen He (40 tuổi), Zhen Yu Zeng (42 tuổi), Chin Choi Kok (52 tuổi) và cả ba đều ở Richmond Hill. Trong khi đó, hai người còn lại là Sui Hua Ye (47 tuổi) ở Aurora và Wen Li (31 tuổi) ngụ ở Toronto.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng phát lệnh truy nã quốc tế với nghi phạm thứ 6 được cho là đang sinh sống ở Việt Nam và chưa bao giờ đặt chân tới Canada. Theo CP24, người này tên là Vinh Van Nguyen (35 tuổi), bị cáo buộc là quản trị viên của trang web đen. Nghi phạm này được cho là đã tiếp nhận hàng ngàn hình ảnh và video bất hợp pháp từ khắp thế giới và gửi cho các máy chủ của công ty.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất