Vòng quanh Thế giới

Cận vệ nổi tiếng của vua bị bắn chết gây rúng động Saudi Arabia

Thiên Ân
Chia sẻ

Một cận vệ nổi tiếng của nhà vua Saudi Arabia Salman bị bắn chết do mâu thuẫn cá nhân đang gây chấn động quốc gia Hồi giáo này.

Abdulaziz al-Fagham là cận vệ của 2 đời vua Saudi Arabia.

Truyền hình quốc gia Saudi Arabia hôm 29/9 thông tin một vài chi tiết liên quan tới vụ cận vệ nổi tiếng của vua Salman, Thiếu tướng Abdulaziz al-Fagham, và đăng những bức ảnh ông bảo vệ quốc vương Salman và cố vương Abdullah.

Một hình ảnh cho thấy ông cúi người để buộc dây giày cho vua Salman, 83 tuổi. Những ảnh khác cho thấy al-Fagham luôn tháp tùng quốc vương Salman và người tiền nhiệm là cố vương Abdullah trong các sự kiện. Mạng xã hội cũng ngập tràn những lời chia buồn tiếc thương trước sự ra đi bất ngờ của người cận vệ trung thành của nhà vua.

Chi tiết về vụ việc còn mơ hồ. Trong khi các quan chức gửi lời chia buồn tới gia đình cận vệ al-Fagham, thì những thông tin chính thức đầu tiên về cái chết của ông chỉ được truyền hình nhà nước Saudi đăng qua Twitter.

“Thiếu tướng Abdulaziz al-Fagham, vệ sĩ của Người giám hộ Hai vị thánh, đã bị bắn chết trong một vụ mâu thuẫn cá nhân ở Jiddah”, dòng tweet có viết.

Hình ảnh cận vệ Abdulaziz al-Fagham bên nhà vua Salman.

Truyền hình nhà nước không cung cấp chi tiết khác. Vài giờ sau, Cơ quan báo chí nhà nước Saudi cho biết cuộc tranh cãi nổ ra giữa al-Fagham và người bạn. Người này sau đó bắn chết al-Fagham cũng như làm bị thương một người Arab khác và một người Philippines ở đó.

Một cuộc đấu súng nổ ra khi lực lượng an ninh phản ứng sau khi kẻ tấn công thiệt mạng và 5 thành viên của lực lượng an ninh bị thương.

Tờ báo hàng ngày Okaz, trong khi không đưa ra thông tin chi tiết nào về vụ nổ súng dẫn đến cái chết của al-Fagham nhưng lại mô tả ông là “Cận vệ của các vị vua”.

Tội ác súng đạn rất hiếm ở Saudi Arabia, nơi có luật Hồi giáo nghiêm ngặt, nơi những kẻ giết người và buôn lậu ma tuý thường bị xử tử. Theo Văn phòng Ma tuý và Tội phạm của Liên Hợp Quốc, trong năm 2017, Saudi Arabia, quốc gia với hơn 30 triệu người, ghi nhận 419 vụ giết người.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất