Vòng quanh Thế giới

Căn phòng bí ẩn chứa toàn mẩu xương trong lâu đài bỏ hoang

Thiên Ân
Chia sẻ

Lâu đài Mingary ngoài khơi Scotland đã bị bỏ hoang 200 năm nhưng khi hoạt động khôi phục lâu đài diễn ra, các nhà sử học phát hiện bên trong một căn phòng bí ẩn là những mẩu xương.

Lâu đài Mingary bị bỏ hoang 200 năm.

Trong hơn 200 năm qua, lâu đài Mingary ngoài khơi Scotland bị bỏ hoang dần mục nát. Lâu đài nằm nép mình trên đỉnh một vách đá, có cửa sổ hướng ra biển. Có niên đại từ thế kỷ 13, lâu đài rõ ràng từng đóng vai trò rất quan trọng do vị trí của nó, nhưng bị bỏ hoang từ hai thế kỷ trước.

Kể từ năm 2013, lâu đài Mingary được coi là địa điểm lịch sử quan trọng và quá trình bảo tồn và phục hồi lâu đài này đang được thực hiện.

Một điều bất ngờ về lâu đài Mingary là bên trong những bức tường của tòa nhà là một căn phòng kỳ quái, khép kín với thế giới bên ngoài hơn 500 năm trước. Và khi được mở ra vào 6 năm trước, các nhà sử học phát hiện bên trong căn phòng toàn là những mảnh xương.

Những người cải tạo lâu đài đã tình cờ đi ngang qua căn phòng nhỏ, chỉ rộng và cao 1,8 m và phát hiện ra sự thật trên. Họ phát hiện một lối đi ở bức tường phía bắc của tòa nhà hùng vĩ, gần làng Kilchoan trên bán đảo Ardnamurchan của Scotland. Căn phòng vốn không ai biết tới từ thế kỷ 16 chứa toàn mảnh xương.

Jon Haylett, một nhà sử học địa phương, tin rằng căn phòng bị bịt kín để tăng khả năng chống chọi trước hỏa lực. Ông giải thích: “Khi đại bác bắt đầu bắn vào lâu đài, họ sẽ sớm nhận ra rằng họ có một điểm yếu rất lớn trong các bức tường của mình vì những cửa sổ này”.

Căn phòng bí ẩn đóng kín suốt 500 năm.

Lâu đài này thuộc sở hữu của Donald Houston, thuộc công ty Ardnamurchan Estate, người hy vọng sẽ khôi phục lại vẻ đẹp lộng lẫy trước đây của lâu đài trong một dự án trị giá 2 triệu bảng Anh.

Jon nói: “Thật khó để mô tả cảm giác phấn khích khi bước vào một căn phòng có lẽ đã bị chặn lại một thời gian trong thế kỷ 15 hoặc đầu thế kỷ 16. Có các cửa sổ lancet (cửa sổ vòm cao và hẹp) ở bên ngoài lâu đài có thể nhìn thấy được từ bên trong, vì vậy chúng tôi cho rằng có một căn phòng ở đó và giờ đây điều này đã được xác nhận”.

Vị trí của lâu đài trên bờ biển cho thấy nó có ý nghĩa quan trọng về hải quân và quân sự. Vua James IV được cho là đã sử dụng lâu đài như một thành trì để chống lại Clan Donald vào cuối thế kỷ 15. Lâu đài từ thế kỷ 13 có hình dạng như hình lục giác với những bức tường dày 2,7 mét.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất