Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh tiệc chiêu đãi sau lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Hoàng đế Nhật Bản Naruhito và phu nhân, Hoàng hậu Masako, đã chủ trì tiệc chiêu đãi nhân lễ đăng quang của nhà vua hôm qua 22/10.

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako tươi cười khi tới bữa tiệc ở hoàng cung tại Tokyo vào tối sau lễ đăng quang có sự tham gia của khoảng 2.000 khách từ 180 quốc gia và các tổ chức.

Nữ hoàng Letizia của Tây Ban Nha trông thanh lịch trong chiếc váy màu hồng rực rỡ của Carolina Herrera và đội vương miệng kim cương khi tới dự kiện. Sánh đôi cùng bà là vua Felipe.

Nữ hoàng Maxima của Hà Lan mặc váy màu đỏ và đen dài cùng phu quân là vua Willem-Alexandre tới dự tiệc chiêu đãi.

Thái tử Charles tham dự sự kiện một mình mà không có phu nhân, Nữ công tước xứ Cornwall đi cùng trong khi công chúa Victoria của Thụy Điển mặc bộ váy ren màu hồng đào đi cùng cha, vua Karl XVI Gustaf.

Các thành viên hoàng gia châu Âu từ khắp nơi trên thế giới tới dự tiệc chiêu đãi, khởi đầu là màn biểu diễn của nghệ sĩ Nhật Bản và sau đó ngồi vào bàn tiệc.

Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako (giữa trái và phải) ngồi ở đầu phòng tiệc cùng Quốc vương Brunei (ngoài cùng bên trái) và Quốc vương Thụy Điển Karl XVI Gustaf (ngoài cùng bên phải).

Các khách mời nước ngoài tập trung tại Hội trường lớn trong bữa tiệc ở hoàng cung tại Tokyo nhân lễ đăng quang của Nhật hoàng Naruhito.

Thủ tướng Mông Cổ Ukhnaa Khurelsukh và vợ (ảnh trái) cùng Quốc vương Hà Lan Willem Alexander của Hà Lan và Nữ hoàng Maxima (ảnh phải).

Nữ hoàng Tây Ban Nha Letizia đội vương miệng cùng phu quân tới dự tiệc (ảnh phải) và vợ chồng Tổng thống Bulgaria Rumen Radev cũng tới dự tiệc.

Công nương Đan Mạch Mary trông lộng lẫy trong bộ váy lệch vai cùng áo choàng cùng màu tới dự tiệc cùng Thái tử Frederik.

Quốc vương Bhutan Jigme Khesar Namgyel Wangchuck và Hoàng hậu Jetsun Pema dự tiệc trong trang phục truyền thống.

Hoàng tử Turki bin Mohamed bin Fahd bin Abdulaziz Al Saud của Ả Rập Saudi (trái) đến dự tiệc tối.

Hoàng đế Naruhito và Hoàng hậu Masako tiếp đón khách.

Hoàng đế Nhật Bản chào đón Nhà vua Thụy Điển Carl XVI Gustaf và Công chúa Victoria trước bữa tiệc tại hoàng cung ở Tokyo.

Khách mời theo dõi màn trình diễn của các nghệ sĩ Nhật Bản trước khi bước vào buổi tiệc mang phong cách ẩm thực địa phương.

Các món trong bữa tiệc gồm bào ngư hấp, thịt bò cuộn măng tây, trứng sữa hấp, súp nấu từ tôm hùm và nấm matsutake.

Hoàng hậu Masako diện đầm trắng, đội vương miện Meiji, một trong những trang sức theo phong cách phương Tây quan trọng nhất của hoàng gia.

Hoàng đế Naruhito là quốc vương thứ 126 của Nhật Bản. Ông lên ngôi hôm 1/5 trong buổi lễ ngắn gọn diễn ra một ngày sau khi cha ông là Nhà vua Akihito thoái vị. Ông đăng quang trong buổi lễ 'Sokui no Rei' với nhiều nghi thức diễn ra ngày 22/10 mở ra triều đại mới Reiwa (Lệnh hòa). Hoàng đế Naruhito là nhà vua Nhật Bản đầu tiên được sinh ra sau Thế chiến thứ hai.

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất