Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh hố tử thần khổng lồ để lộ trầm tích núi lửa 60.000 năm

Theo Mirror
Chia sẻ

Hố tử thần lớn gấp 3 lần bình thường và có chứa lớp trầm tích núi lửa niên đại 60.000 năm khiến các chuyên gia coi đây là một phát hiện "đáng kinh ngạc".

Video: Cận cảnh hố tử thần khổng lồ ở New Zealand

Hố tử thần khổng lồ sâu như tòa nhà 6 tầng mới xuất hiện tại một nông trại ở khu vực Vịnh Plenty, New Zealand, để lộ lớp trầm tích núi lửa có niên đại 60.000 năm. Các chuyên gia tỏ ra khá bất ngờ về kích thước của hố tử thần này và coi đây là một phát hiện “đáng kinh ngạc”.

Đoạn video quay từ trên cao phần nào lột tả được kích thước khủng của hố tử thần, dài khoảng 200 m và rộng tới 30 m. Hố tử thần này đầu tiên được phát hiện bởi một người nông dân nuôi bò sữa tên Colin Tremain. Ông Colin nói rằng, ông không nhìn thấy hố tử thần này trước đó cho tới khi Mặt Trời mọc.

Hố tử thần để lộ lớp trầm tích núi lửa có niên đại 60.000 năm.

Nhà khoa học Brad Scott nói hố tử thần này lớn gấp 3 lần so với các hố tử thần khác mà ông từng nhìn thấy. “Điều này thật đáng kinh ngạc, nó lớn hơn nhiều so với những hố tử thần tôi từng thấy. Phần đáy của hố tử thần là lớp trầm tích núi lửa có niên đại 60.000 năm“, ông Brad nói.

Lo lắng gia súc sẽ rơi xuống hố tử thần, ông Colin cho biết ông sẽ xây hàng rào xung quanh. Hố tử thần khổng lồ này xuất hiện sau một cơn mưa lớn, trên nền đất yếu.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất