Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh cặp xoài có giá kỷ lục hơn 100 triệu đồng

Ngọc Bích
Chia sẻ

Một cặp xoài cao cấp xuất xứ từ tỉnh Miyazaki tây nam Nhật Bản đã được mua với mức giá kỷ lục 500.000 yen (hơn 100 triệu VND) trong phiên đấu giá tổ chức tại một chợ bán sỉ ở địa phương hôm nay 8/4.

Cặp xoài có mức giá cao kỷ lục 500.000 yen (hơn 100 triệu VND).

Những quả xoài cao cấp trên được gọi “Taiyo no Tamago” (tạm dịch: Trứng của Mặt trời), Kyodo news đưa tin. Theo Liên đoàn Kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, để có được chứng nhận này, mỗi quả xoài phải đáp ứng tất cả những tiêu chí khắt khe như: đạt trọng lượng tối thiểu 350 gram, có hàm lượng đường cao và một nửa lớp vỏ ngoài phải có màu đỏ tươi sáng.

Phiên đấu giá bắt đầu vào khoảng 7h sáng ngày 8/4, thu hút rất đông sự chú ý. Đây là phiên phiên đấu giá đầu tiên trong vụ thu hoạch 2019 của chợ bán sỉ ở Fukuoka. Mức giá của những trái xoài đặc biệt trên đã gây xôn xao dư luận, cao hơn cả giá 400.000 yen của cặp xoài tương tự được bán trước đó.

Chủ nhân mới của cặp xoài trên là một công ty cung cấp sỉ hàng hóa ở địa phương. Ông Shota Tatemoto, một nhân viên 35 tuổi của công ty, cho biết: “Mức giá kỷ lục này sẽ tạo thêm động lực mới cho những người trồng xoài”.

Người ta sẽ đóng gói 1 kg với những trái xoài được cấp chứng nhận “Taiyo no Tamago” và bán tại một cửa hàng duy nhất ở Fukuoka, thành phố lớn nhất vùng Kyushu.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin mới nhất